Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBiểu tình phản đối TQ tiếp tục diễn ra ở Hong Kong

Biểu tình phản đối TQ tiếp tục diễn ra ở Hong Kong

Đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát và người biểu tình ở Hong Kong vào hôm 5-1 với hàng chục người bị bắt giữ sau khi hàng nghìn người tập trung gần biên giới để hô to các khẩu hiệu dân chủ và phản đối thương nhân từ Trung Quốc.

Những người biểu tình ở Sheung Shui nhằm vào những thương nhân từ Trung Quốc, những người mua số lượng lớn hàng miễn thuế ở Hong Kong và mang về bán ở đại lục để ăn chênh lệch.

Dân chúng Hong Kong cho rằng, hành động này đã khiến giá cả tăng lên, khiến diễn ra tình trạng đông đúc và đổ thêm dầu vào lửa trong xung đột giữa người Hong Kong và Trung Quốc.

Những người tổ chức ước lượng có 10.000 tham gia cuộc tuần hành, trong khi cảnh sát cho rằng, chỉ có khoảng 2.500 người là tối đa.

Ở một vài thời điểm, cảnh sát đã phải trấn áp bằng việc sử dụng dùi cui và hơi cay. Hàng chục người biểu tình cũng đã bị bắt và được nhìn thấy ngồi dựa vào tường trước khi được đưa lên xe buýt. Rất nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa.

Phong trào biểu tình chống chính quyền ở Hong Kong đã leo thang từ hồi tháng 6, ban đầu nhằm phản đối đạo luật dẫn độ, tuy nhiên sau đó đã trở thành một phong trào lớn hơn bao gồm việc yêu cầu cải cách toàn diện tình hình chính trị và điều tra sự bạo hành của cảnh sát với người biểu tình.

Chủ yếu dân chúng Hong Kong cáo buộc Trung Quốc đang làm xói mòn dân chủ của đặc khu này, điều mà Bắc Kinh hoàn toàn phủ nhận.

RELATED ARTICLES

Tin mới