Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổ chức Hồi giáo tấn công căn cứ quân sự Mỹ ở...

Tổ chức Hồi giáo tấn công căn cứ quân sự Mỹ ở châu Phi

Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ chỉ huy khu vực châu Phi của quân đội Mỹ (The United States Africa Command) xác nhận 1 binh sĩ và 2 nhà thầu quốc phòng của Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công của tổ chức Hồi giáo Al-Shabaab nhằm vào căn cứ hải quân Camp Simba, vịnh Manda ở Kenya, gần biên giới Somali hôm 5/1.

 

Giới chức địa phương cho biết, các phần tử vũ trang Al-Shabaab đã tấn công vào căn cứ quân sự của Mỹ khoảng 4h sáng và kéo dài khoảng 4 tiếng.

Theo báo cáo của cảnh sát Kenya, phiến quân Hồi giáo đã phá hủy 2 máy bay, 2 trực thăng Mỹ và nhiều phương tiện quân sự khác của nước này trong cuộc tấn công.

Quân đội Kenya cho biết 5 binh sĩ đã thiệt mạng khi làm nhiệm vụ và không có báo cáo ngay lập tức về số người bị thương.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Kenya Paul Njuguna cho biết, những kẻ tấn công đã tìm cách chiếm sân bay Manda gần căn cứ, nhưng bất thành, 4 phần tử vũ trang đã bị tiêu diệt.

 Trong một tuyên bố, tổ chức Al-Shabaabrong cho biết đã phá hủy 7 máy bay và 3 xe quân sự trong căn cứ, nhưng không nêu chi tiết. Tổ chức này cũng đăng tải các bức ảnh cho thấy các tay súng bịt mặt đứng cạnh một máy bay đang bốc cháy. Tuy nhiên, những hình ảnh này chưa được kiểm chứng.Vụ tấn công trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Tehran leo thang sau vụ không kích của Mỹ khiến tướng Qasem Soleimani thiệt mạng hôm 3/1. Cố vấn quân sự của lãnh tụ tối cao Iran hôm 5/1 tuyên bố nước này “chắc chắn sẽ nhắm vào quân đội và các vị trí quân sự” để báo thù.
RELATED ARTICLES

Tin mới