Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnLời cảnh báo đầy quan ngại của Tổng thống Trump sau vụ...

Lời cảnh báo đầy quan ngại của Tổng thống Trump sau vụ Iran tấn công căn cứ Mỹ

Tổng thống Trump cách đây ít phút đưa ra tuyên bố sau vụ Iran nã loạt tên lửa vào 2 căn cứ Mỹ ở Iraq.

 

“Tất cả đều tốt! Tên lửa được phóng từ Iran nhắm vào 2 căn cứ quân sự ở Iraq. Vẫn đang đánh giá thương vong và thiệt hại. Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn ổn. Chúng ta có quân đội mạnh nhất và được trang bị tốt nhất ở bất cứ đâu trên thế giới. Tôi sẽ đưa ra một tuyên bố vào sáng mai”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Iran hôm 8/1 nói phóng ít nhất 10 quả tên lửa tấn công các căn cứ Al-Assad và Irbil của Mỹ tại Iraq. Vụ tấn công xảy ra vào 1h20 giờ địa phương, tương tự thời điểm Mỹ không kích tiêu diệt tướng Soleimani ở sân bay quốc tế Baghdad, Iraq ngày 3/1.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ mới đây xác nhận Iran phóng hơn 12 quả tên lửa đạo đạo vào 2 căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump đã được thông báo về vụ tấn công và đang theo sát vụ việc cùng đội ngũ an ninh quốc gia.

CNN dẫn nguồn tin riêng cho biết một số người Iraq bị thương sau vụ tấn công Ain al-Asad. Cho tới thời điểm hiện, vẫn chưa có báo cáo về thương vong của lực lượng Mỹ tại các căn cứ.

Vụ tấn công mới đây được xem là đòn đáp trả mạnh mẽ nhất của Tehran sau vụ Mỹ không kích tiêu diệt Tướng Qasem Soleimani của Iran.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới