Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnPhilippines chuẩn bị sơ tán hàng nghìn lao động ở Trung Đông

Philippines chuẩn bị sơ tán hàng nghìn lao động ở Trung Đông

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ra lệnh cho quân đội chuẩn bị phương tiện sơ tán hàng nghìn người dân nước này đang làm việc ở Iraq, Iran và các nước Ả Rập gần đó, phát ngôn viên của ông Duterte cho biết hôm 7/1. Động thái được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng khu vực Trung Đông gia tăng sau khi Mỹ tiêu diệt tướng Iran Qassem Soleimani.

 “Chúng tôi có rất nhiều người Philippines làm việc chủ yếu ở Trung Đông. Tôi lo lắng”, Reuters dẫn lời của Tổng thống Duterte phát biểu hôm thứ Hai (6/1). Ông cho biết thêm, một đặc phái viên đã được gửi đến Tehran và Baghdad để đảm bảo rằng người Philippines sẽ được đưa đi an toàn trong trường hợp sơ tán.

Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana, người đứng đầu một ủy ban mới thành lập phụ trách việc sơ tán, cho biết chính phủ đã chuẩn bị sẵn sàng máy bay để chở người Philippines ở Iraq và Iran hồi hương hoặc đưa đến các khu vực an toàn hơn. Ngoài ra, chính phủ còn đang cân nhắc phương án thuê tàu du lịch.

Theo dữ liệu của chính phủ Philippines, có gần 7.000 người dân nước này đang làm việc và sinh sống tại Iraq và hơn 1.000 người ở Iran. Theo Ngân hàng Trung ương Philippines, đây cũng là nơi đem về lượng ngoại tệ lớn thứ hai cho đất nước.

 
RELATED ARTICLES

Tin mới