Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ củng cố quan hệ đồng minh với Hàn Quốc và Nhật...

Mỹ củng cố quan hệ đồng minh với Hàn Quốc và Nhật Bản

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Ngoại trưởng Hàn Quốc tái khẳng định tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc về vấn đề Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 14/01 đã gặp Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha và tham dự cuộc gặp giữa Ngoại trưởng ba nước Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus, tại cuộc gặp, ông Pompeo và bà Kang Kyung-wha tái khẳng định tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc về vấn đề Triều Tiên. Hai Ngoại trưởng đồng thời ca ngợi sức mạnh bền bỉ của Liên minh Mỹ-Hàn, nhắc lại cam kết hợp tác xuyên suốt Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ và Chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc.

Ông Pompeo và bà Kang Kyung-wha cũng thảo luận về tầm quan trọng của hợp tác ba bên Mỹ-Hàn-Nhật và cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhau trong một loạt các vấn đề khu vực và toàn cầu.

Cùng ngày, ông Pompeo còn tham dự cuộc gặp ba bên với Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi và Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha.

Ngoại trưởng ba nước nhấn mạnh tầm quan trọng của các Liên minh Mỹ-Hàn và Mỹ-Nhật đối với an ninh, sự thịnh vượng ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và trên thế giới. Người đứng đầu ngành Ngoại giao ba nước cũng nhấn mạnh sự hợp tác ba bên Mỹ-Hàn-Nhật có ý nghĩa thiết yếu đối với tương lai hòa bình trong khu vực

RELATED ARTICLES

Tin mới