Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngTàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan chưa đầy một...

Tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan chưa đầy một tuần sau cuộc bầu cử

Hãng Reuters thông tin (17/1), một tàu chiến Mỹ di chuyển qua eo biển Đài Loan hôm thứ Năm (16/1), chưa đầy một tuần sau khi Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử của hòn đảo. 

 

Chiến hạm Mỹ đi về hướng bắc qua tuyến đường thủy nhạy cảm và các lực lượng vũ trang Đài Loan đã theo dõi nó từ đầu đến cuối, Bộ quốc phòng Đài Loan cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn vào thứ Sáu (17/1), mô tả đây là một nhiệm vụ thông thường. 

“Người dân không cần phải lo lắng”, thông cáo của Bộ cho biết.

Đài Loan là vấn đề ngoại giao và lãnh thổ nhạy cảm nhất của Trung Quốc và Bắc Kinh chưa bao giờ loại trừ việc sử dụng vũ lực để đưa hòn đảo này nằm dưới sự kiểm soát của mình. Eo biển hẹp Đài Loan ngăn cách hòn đảo khỏi Trung Quốc là một điểm thường xuyên căng thẳng.

Trung Quốc đã đưa tàu sân bay mới nhất của họ, Sơn Đông, đi qua tuyến đường thủy trước cuộc bầu cử Đài Loan vào ngày 11/1. Đài Loan tố cáo rằng động thái đó là nhằm đe dọa.

 Hải quân Hoa Kỳ cho biết tàu tuần dương tên lửa dẫn đường USS Shiloh lớp Ticonderoga đã hoàn thành hành trình qua eo biển Đài Loan, nhưng không tiết lộ thêm thông tin. 

Hoa Kỳ đã thực hiện các nhiệm vụ lẻ tẻ qua eo biển trong hai năm qua.

RELATED ARTICLES

Tin mới