Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTrung Quốc công bố nội dung Thỏa thuận thương mại giai đoạn...

Trung Quốc công bố nội dung Thỏa thuận thương mại giai đoạn 1

Bộ Tài chính Trung Quốc hôm nay (16/1) công bố bản tiếng Trung của Thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 ký với Mỹ trước đó một ngày tại thủ đô Washington.

Thỏa thuận này được cho là nhằm giải quyết căng thẳng thương mại kéo dài nhiều tháng qua giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới. Theo đó, Trung Quốc đồng ý mua ít nhất 200 tỷ USD hàng hóa và dịch vụ bổ sung của Mỹ trong 2 năm, bao gồm 31 tỷ USD nhập khẩu thêm nông sản. Nội dung này cũng phù hợp cả về giá trị tài chính và khung thời gian được đề cập trong phiên bản tiếng Anh của thỏa thuận được Mỹ công bố.

Theo cả hai phiên bản, Trung Quốc và Mỹ đều nhất trí, việc mua bán sẽ được thực hiện theo giá thị trường dựa trên những cân nhắc thương mại và điều kiện thị trường, đặc biệt đối với nông sản.

Chỉ vài giờ sau khi ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, Mỹ và Trung Quốc đã ngay lập tức bắt đầu các cuộc đàm phán về thỏa thuận giai đoạn 2. Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, nếu Mỹ – Trung nhanh chóng tiến tới được thỏa thuận giai đoạn 2, Tổng thống Trump sẽ xem xét dỡ bỏ thuế quan như một phần của thỏa thuận

RELATED ARTICLES

Tin mới