Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnPhilippines ngừng cấp visa tại cửa khẩu cho du khách TQ

Philippines ngừng cấp visa tại cửa khẩu cho du khách TQ

Philippines vừa cho biết sẽ ngừng cấp visa tại chỗ cho du khách Trung Quốc nhằm phòng ngừa sự lan tràn của virus Corona nguy hiểm.

“Chúng tôi hiện tạm thời đình chỉ việc phát hành visa tại cửa khẩu cho công dân Trung Quốc để hạn chế số lượng các tour du lịch theo số đông”, ông Jaime Morente, người đứng đầu Cục quản lý xuất nhập cảnh Philippines, cho biết.

Bộ Du lịch Philippines đã cho phép cấp visa tại cửa khẩu cho hành khách các công ty lữ hành đáng tin cậy như một cách nhằm thúc đẩy ngành du lịch của nước này. Bên cạnh đó, nó còn được cấp cho các doanh nhân, vận động viên và các phái đoàn tham dự triển lãm hoặc hội nghị.

Philippines đã thông báo rõ rằng, đây không phải là lệnh cấm công dân Trung Quốc mà họ vẫn hoàn toàn có thể xin visa tại đại sứ quán nơi đang sinh sống.

Trước đó, thượng nghị sĩ Risa Hontiveros đã kêu gọi chính phủ áp đặt lệnh cấm nhập cảnh tạm thời đối với tất cả các cá nhân đã đi qua thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi bùng phát dịch bệnh virus Corona.

Cho đến nay, virus Corona, xuất phát từ Trung Quốc, đã khiến 106 thiệt mạng và 4.500 mắc bệnh. Nó cũng tiếp tục lan rộng trên toàn thế giới với hơn 50 trường hợp trên 14 quốc gia.

Tuy nhiên, lãnh đạo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus vẫn tự tin Trung Quốc có thể ngăn chặn được bệnh dịch này.

RELATED ARTICLES

Tin mới