Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngViệt Nam đặt mua máy bay chiến đấu của Nga trị giá...

Việt Nam đặt mua máy bay chiến đấu của Nga trị giá 350 triệu đô la

Trong năm 2019, Việt Nam đã ký hợp đồng đặt mua các máy bay chiến đấu của Nga trị giá lên đến 350 triệu đô la. Hãng tin Vedomosti của Nga hôm 29/1 trích các nguồn tin giấu tên trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết như vậy.

Theo các nguồn tin này, Hà Nội đặt mua ít nhất 12 chiếc máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130. Tuy nhiên các nguồn tin không cho biết đến bao giờ các máy bay này sẽ được bàn giao cho Việt Nam.

Máy bay Yak-130 có thể được trang bị các vũ khí không đối đất bao gồm cả tên lửa dẫn đường và bom.

Theo Vedomosti, đã có 6 nước ký hợp đồng mua loại máy bay này của Nga bao gồm: Việt Nam, Lào, Myanmar, Bangladesh, Algeria và Belarus.

Vedomosti trích lời ông Andrei Frolov, Tổng biên tập tạp chí Xuất khẩu Vũ khí của Nga và đồng thời là chuyên gia quân sự cho biết hợp đồng mới của Việt Nam giúp chuẩn bị cho việc mua thêm các máy bay chiến đấu hiện đại từ Nga bao gồm Su-30SM và Su-35.

Nga hiện là nước cung cấp vũ khí lớn nhất cho Việt Nam. Hãng tin TASS của chính phủ Nga hồi năm 2018 cho biết Việt Nam đã đặt mua vũ khí và dịch vụ quân sự từ Nga trị giá hơn 1 tỷ đô la.

Trước đó, Việt Nam đã đặt mua 6 tàu ngầm hạng Kilo từ Nga trị giá khoảng hơn 2 tỷ đô la. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đặt mua tàu tuần tra, máy bay chiến đấu và xe tăng từ Nga.

RELATED ARTICLES

Tin mới