Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựChuyên gia TQ: Nga sẽ bị hủy diệt trong vòng 3 giờ...

Chuyên gia TQ: Nga sẽ bị hủy diệt trong vòng 3 giờ đồng hồ nếu chiến tranh với Mỹ

Trước nhận định của giới phân tích Trung Quốc, các chuyên gia Nga đã phản bác mạnh mẽ.

Mặc dù lực lượng hàng không quân sự Nga là một trong những lực lượng mạnh nhất trên thế giới nhưng các nhà phân tích Trung Quốc lại cho rằng, trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự, các quốc gia phương Tây có thể hủy diệt Nga chỉ trong 3 giờ đồng hồ. Lý do là bởi không quân Nga hoàn toàn không đủ khả năng ứng phó và thiếu nhiều vũ khí mới.

“Các nhà phân tích Trung Quốc nhận định, trong trường hợp nổ ra chiến tranh giữa Mỹ và Nga thì Nga sẽ bị đánh bại chỉ trong 3 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng có cách để tránh được kết quả này.

Cụ thể, theo giới phân tích Trung Quốc, hiện Nga vẫn đang tiếp tục công tác khôi phục, nâng cấp các loại tên lửa, tàu ngầm và lực lượng không gian vũ trụ. Họ chỉ đầu tư phát triển một số ít loại vũ khí mới. Do đó, trong trường hợp nổ ra xung đột quân sự trực diện, Nga sẽ thất bại trước Mỹ.

Để ngăn chặn kết quả này, các chuyên gia Trung Quốc cho rằng Nga nên củng cố các hệ thống phòng thủ tên lửa, phát triển nhiều nguyên mẫu ném bom chiến lược mới và tăng cường năng lực trả đũa” – Kênh truyền hình Tsargrad của Nga dẫn nguồn từ truyền thông Trung Quốc cho hay.

Hiện chưa rõ các nhà phân tích Trung Quốc đã dựa trên cơ sở nào để nhận định rằng Nga chỉ phát triển một số ít loại vũ khí mới. Giới chuyên gia Nga cho rằng các nhà phân tích Trung Quốc đã không nắm được đầy đủ tiềm năng quân sự thực tế của Nga.

“Nga không nhất thiết phải điều động tới máy bay. Hiện nay, chúng tôi có đủ các loại tên lửa có thể phá hủy toàn bộ các căn cứ quân sự hiện có tại châu Âu. Bên cạnh đó, mức độ đáng tin cậy của các hệ thống phòng không Nga là rất lớn, và Nga có thể bắn hạ trực tiếp các máy bay của đối thủ xâm phạm lãnh thổ” – một chuyên gia Nga giấu tên nhận định.

Trong khi đó, theo nhà phân tích quân sự Nga Viktor Baranets, các chuyên gia Trung Quốc đã có sự nhầm lẫn lớn.

“Sau khi quả bom nguyên tử đầu tiên của người Mỹ rơi xuống lãnh thổ Nga thì nước Mỹ sẽ bị hủy diệt, không phải trong 3 giờ đồng hồ, mà chỉ trong vòng 20 phút” – ông Baranets nói.

Cũng theo vị chuyên gia, nếu dựa vào logic của các chuyên gia Trung Quốc thì thậm chí có thể nói Trung Quốc sẽ bị hủy diệt trong nửa giờ nếu chiến tranh.

“Các tàu ngầm nguyên tử với 16 hoặc 20 tên lửa hạt nhân luôn ở trong tình trạng báo động, cảnh giác cao độ. Trong trường hợp Nga bị tấn công hạt nhân thì toàn bộ 16 tên lửa này sẽ giội xuống lãnh thổ Mỹ.

Ngoài ra, Trung Quốc cần biết rằng, Nga đang phát triển các loại vũ khí siêu vượt âm, trong vòng 10 phút có thể mang vũ khí hạt nhân tới lãnh thổ của quốc gia đang nhăm nhe tấn công hạt nhân nhằm vào Nga” – ông Baranets nhấn mạnh.

Vị chuyên gia Nga cho rằng giới phân tích Trung Quốc “cần thận trọng hơn nữa khi nói về năng lực quân sự của Nga trong trường hợp Nga bị tấn công hạt nhân”.

“Một số loại vũ khí được Tổng thống Putin đề cập trong thông điệp liên bang tháng 3/2018 đã được đưa vào trang bị, và chúng có tốc độ siêu vượt âm – điều mà người Mỹ hiện nay hoàn toàn không có phương thức ngăn chặn.

Tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới những tác giả của bài báo Trung Quốc, họ quá thiếu hiểu biết về tình hình hiện tại nên đã đặt Nga vào vị thế bẽ bàng.

Cùng với cách tư duy như thế, người ta có thể nói trong trường hợp nổ ra chiến tranh hạt nhân, Trung Quốc sẽ bị hủy diệt trong vòng 30 phút. Nhưng tôi sẽ không bao giờ đưa ra kết luận một cách như vậy” – ông Baranets kết luận.

RELATED ARTICLES

Tin mới