Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng Tập Cận Bình: Trung Quốc tự tin và đủ khả năng...

Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc tự tin và đủ khả năng kiềm chế dịch corona

Lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ hôm 28/1, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc tự tin và đủ khả năng kiềm chế dịch cúm corona.

 

“Trung Quốc tự tin và đủ khả năng kiềm chế sự bùng phát của dịch bệnh” – Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV dẫn lời Chủ tịch Tập Cận Bình phát biểu khi ông tiếp đón Thủ tướng Campuchia Hun Sen tới Bắc Kinh hôm nay, 5/2 cho biết.

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của ông Tập sau hơn 1 tuần trong bối cảnh dịch cúm corona bùng phát và lan ra gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với 493 người chết và hơn 25.000 ca lây nhiễm trên toàn thế giới.

Ông Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt và đã đạt được những kết quả nhất định trong quá trình đối phó với dịch bệnh

Trên truyền hình ông Tập hoan nghênh Thủ tướng Campuchia Hun Sen đến thăm Bắc Kinh, khẳng định các sinh viên Campuchia đang ở Vũ Hán sẽ được chăm sóc tốt.

Thủ tướng Hun Sen là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến Trung Quốc kể từ sau khi dịch viêm phổi cấp bùng phát ở quốc gia tỷ dân.

Trong ngày 5/2, ông Tập cũng chủ trì một hội thảo về pháp lý. Tại hội thảo này ông Tập nói hệ thống pháp lý Trung Quốc có vai trò quan trọng trong hỗ trợ kiềm chế virus corona mới

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh chính phủ cần báo cáo chính xác và kịp thời thông tin dịch bệnh, đồng thời sẽ xử lý nghiêm những đối tượng lan truyền tin đồn thất thiệt liên quan tới virus corona.

Nhà chức trách cần đảm bảo hàng hóa viện trợ được sử dụng hoàn toàn cho mục đích kiểm soát dịch.

Trong các chỉ đạo của ông Tập Cận Bình liên quan đến việc đối phó với dịch corona, nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn khẳng định sẽ xử lý nghiêm các trường hợp trốn tránh trách nhiệm và bất tuân chỉ đạo từ cấp trên trong công tác đối phó với dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra.

Theo truyền thông Trung Quốc, hơn 400 quan chức địa phương bị sa thải hoặc xử phạt vì phản ứng yếu kém khi dịch bệnh bùng phát.

RELATED ARTICLES

Tin mới