Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnPutin: Nga sẵn sàng hỗ trợ TQ chống dịch

Putin: Nga sẵn sàng hỗ trợ TQ chống dịch

Tổng thống Putin cho biết Nga sẵn sàng cung cấp “mọi loại hỗ trợ” cho Trung Quốc trong cuộc chiến chống virus corona.

“Trung Quốc và tất cả chúng ta đang đang phải đối mặt với nguy hiểm vì sự lây lan của virus corona,” Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong buổi trình ủy nhiệm thư của đại sứ 23 nước, bao gồm Trung Quốc, hôm 5/2. “Chính quyền Trung Quốc đang thực hiện các biện pháp quyết đoán và mạnh mẽ để ngăn chặn dịch bệnh”.

Putin nhấn mạnh quan hệ song phương với Trung Quốc đang ở mức cao chưa từng thấy và Nga sẵn sàng cung cấp mọi loại hỗ trợ cho Trung Quốc đối phó dịch bệnh.

Theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov, Putin nhận báo cáo hàng ngày, thậm chí hàng giờ về diễn biến tình hình dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (nCoV). Bộ Quốc phòng Nga đã điều hai máy bay sơ tán 144 công dân khỏi Vũ Hán, tâm điểm của dịch bệnh. Những người này hiện được cách ly hai tuần tại trung tâm y tế tạm thời ở ngoại ô thành phố Tyum, Siberia.

Dịch viêm phổi cấp đã khiến 565 người chết và 28.276 người nhiễm bệnh. Hai trường hợp tử vong ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Vũ Hán tại Philippines và một người đàn ông tại Hong Kong. Nga ghi nhận hai trường hợp nhiễm bệnh, đều là công dân Trung Quốc. Các bệnh nhân hiện được điều trị tại bệnh viện ở Siberia và không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

RELATED ARTICLES

Tin mới