Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐài Loan (TQ) xác nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Đài Loan (TQ) xác nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Đây là trường hợp tử vong đầu tiên do Covid-19 tại Đài Loan và là thứ 5 bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Tới nay, Đài Loan đã ghi nhận 20 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó ca bệnh tử vong đầu tiên là một tài xế taxi. 

Theo Cơ quan y tế Đài Loan, bệnh nhân là một người đàn ông 61 tuổi, mắc bệnh nền tiểu đường và viêm gan B. Người này không đi du lịch nước ngoài thời gian gần đây và là tài xế taxi có khách hàng chủ yếu đến từ Hong Kong, Ma Cao và Trung Quốc đại lục.

Một thành viên trong gia đình bệnh nhân cũng được xác nhận nhiễm Covid-19. Đây là trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên tại Đài Loan. 

Chính quyền Đài Loan cho biết, đang cố gắng tìm ra nguồn lây nhiễm để tiến hành khoanh vùng, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Ngay từ đầu tuần tới, cơ quan y tế Đài Loan sẽ bắt đầu xét nghiệm tất cả những bệnh nhân có triệu chứng liên quan và đã đi ra nước ngoài gần đây.

Được cho là xuất hiện lần đầu tiên tại một chợ động vật hoang dã ở tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, chủng virus corona mới (nCoV) tới nay đã khiến hơn 1.600 người tử vong ở Trung Quốc và hơn 68.000 trường hợp nhiễm bệnh. Đài Loan đã cấm nhập cảnh với khách du lịch Trung Quốc và người nước ngoài từng tới Trung Quốc đại lục thời gian gần đây, đồng thời đình chỉ hầu hết các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục.

Nhiều trường học cũng quyết định kéo dài kỳ nghỉ Tết nguyên đán đến cuối tháng 2 để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19

RELATED ARTICLES

Tin mới