Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ bổ sung danh sách cáo buộc Huawei của TQ ‘đánh cắp...

Mỹ bổ sung danh sách cáo buộc Huawei của TQ ‘đánh cắp tài sản trí tuệ’

Theo tin ngày 14/02 từ trang Asia Nikkei, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã bổ sung vào danh sách dài các cáo buộc đối với Công ty Huawei của Trung Quốc trong báo cáo được công bố ngày 13/02. Bản báo cáo cho biết, Huawei đã thực hiện “những nỗ lực kéo dài hàng thập kỷ” để đánh cắp tài sản trí tuệ từ 6 công ty công nghệ của Hoa Kỳ, bao gồm mã nguồn và hướng dẫn sử dụng cho các bộ định tuyến internet, công nghệ ăng-ten và công nghệ kiểm tra robot.

 

Huawei cũng bị cáo buộc che đậy các hoạt động của Triều Tiên bắt đầu từ năm 2008, tham gia vào các hoạt động kinh doanh ở Triều Tiên, bao gồm nhiều dự án viễn thông.

Bản cáo trạng 16 tội tại tòa án liên bang ở New York bổ sung tội âm mưu đánh cắp bí mật thương mại từ công ty có trụ sở tại Trung Quốc bị cáo buộc hành vi gian lận, lừa đảo để sử dụng công nghệ tinh vi từ các đối tác Mỹ.

Bản cáo trạng này thay thế cho bản cáo trạng 13 tội từ tháng 1 năm 2019 bao gồm gian lận tài chính, rửa tiền, cản trở công lý và vi phạm lệnh trừng phạt.

Tập đoàn này  cũng bị cáo buộc đã sử dụng các thỏa thuận bảo mật với nạn nhân để có quyền truy cập vào sở hữu trí tuệ, tuyển dụng nhân viên và chỉ đạo họ sử dụng tài sản trí tuệ của chủ nhân trước đây để sử dụng cho mục đích thương mại.

 Huawei còn bị cáo buộc đã đưa ra một chính sách thưởng cho những nhân viên có được thông tin bí mật từ các đối thủ cạnh tranh, những nhân viên cung cấp thông tin có giá trị sẽ được khen thưởng về mặt tài chính.

Huawei và các công ty con Huawei Device, Huawei Device USA, Futurewei Technologies và Skycom Tech, cũng như Huawei CFO Meng Wanzhou trước đây đã bị Mỹ buộc tội gian lận và trừng phạt và chờ phán quyết của tòa án.

Các công ty này cũng bị buộc tội vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và hỗ trợ chính phủ Iran thực hiện các hoạt động giám sát trong nước.

Trộm cắp bí mật thương mại vẫn là một điểm then chốt trong quan hệ Trung-Mỹ. Hôm 10/02, Hoa Kỳ đã truy tố 4 sỹ quan Quân đội Trung Quốc trong vụ ‘hack’ Công ty thông tin tín dụng Equifax năm 2017 mà chính quyền Mỹ cho rằng đã xâm phạm thông tin cá nhân của 147 người Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới