Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ truy tìm “bệnh nhân số 0” nhiễm virus COVID-19

TQ truy tìm “bệnh nhân số 0” nhiễm virus COVID-19

Viện Virus học Vũ Hán phủ nhận là nơi có bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus COVID-19 (nCoV) trong bối cảnh Trung Quốc chưa xác định được ai là “bệnh nhân số 0”.

 

Trong tuyên bố ngày 16.2, Viện Virus học Vũ Hán bác bỏ thông tin rằng một trong những nhân viên của họ là “bệnh nhân số 0” – người khởi nguồn dịch bệnh COVID-19. 

“Gần đây có một thông tin giả mạo về Huang Yanling, một sinh viên tốt nghiệp từ Viện của chúng tôi, cho rằng cô ấy là bệnh nhân số 0 nhiễm chủng mới của virus Corona gây dịch COVID-19” – tờ SCMP dẫn tuyên bố của Viện Virus học Vũ Hán cho biết.

Viện Virus học Vũ Hán đã xác minh và khẳng định thông tin nói trên là không đúng sự thật. “Huang là sinh viên tại Viện cho đến năm 2015, sau đó cô rời tỉnh và kể từ đó không quay lại. Sức khoẻ của Huang tốt và không bị chẩn đoán mắc bệnh” – tuyên bố viết.

Dịch COVID-19 đã làm hơn 69.278 người mắc bệnh trên khắp thế giới và làm tử vong 1.670 người, trong đó 1.655 người ở Trung Quốc đại lục với hầu hết ở tỉnh Hồ Bắc.

Cho đến nay, bệnh nhân đầu tiên mắc bệnh COVID-19 vẫn chưa được xác định công khai.

Ngày 15.2, giới chức y tế Trung Quốc đã ban hành một chỉ thị kêu gọi tăng cường quản lý virus ở tất cả các phòng thí nghiệm sinh học và yêu cầu các cơ sở đảm bảo an toàn sinh học.

Chính quyền Trung Quốc cho biết virus COVID-19 (nCoV) được cho là xuất phát từ một chợ hải sản ở Vũ Hán, sau khi một nhóm bệnh nhân là người bán hàng ở chợ này được xác định vào tháng 12.

RELATED ARTICLES

Tin mới