Thursday, April 18, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiSố tử vong do Covid-19 tăng, Hoa Kỳ than phiền TQ thiếu...

Số tử vong do Covid-19 tăng, Hoa Kỳ than phiền TQ thiếu minh bạch

Số người dương tính với virus Corona chủng mới trên thế giới cho đến sáng ngày 14-2-2020 đã là gần 65 ngàn người, trong đó có thêm một trường hợp công dân ở Nhật Bản tử vong do mắc bệnh này vào hôm qua.

Trước đó, có một trường hợp tử vong ở Hồng Kông, một ở Philippines.

Số người nhiễm mới ở Trung Quốc đại lục được xác nhận chỉ trong một đêm tăng hơn 4 ngàn người và số người chết là 27 người.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm 12-2 thông báo thay đổi phương pháp thống kê để đẩy nhanh việc điều trị cho bệnh nhân bằng các biểu hiện lâm sàng.

Trước đó, những trường hợp nhiễm Covid-19 chỉ được xác nhận thông qua xét nghiệm.

Theo hãng tin Reuters, Cơ quan y tế ở tâm dịch của thế giới đã bắt đầu sử dụng hình chụp cắt lớp (CT) phổi để tìm kiếm các triệu chứng nhiễm virus Corona mới.

Tổ chức Y Tế Thế giới (WHO) mới đây khẳng định phương pháp Trung Quốc xác định và đếm số ca nhiễm ở Hồ Bắc không được áp dụng trên toàn thế giới.

Hôm 13-2, ông Robert Redfield – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khẳng định lại thông tin virus xuất phát từ Vũ Hán có thể lây nhiễm từ những người mắc bệnh nhưng chưa biểu hiện triệu chứng dựa trên thông tin từ các đồng nghiệp của mình ở Trung Quốc.

Cũng theo ông Redfield, gần 6 tuần trôi qua kể từ khi CDC đề nghị hỗ trợ Trung Quốc đối phó dịch bệnh, phía Hoa Kỳ vẫn chưa được mời đến quốc gia này.

AFP loan tin Hoa Kỳ than phiền Trung Quốc ‘thiếu minh bạch’ trong công tác ứng phó với cuộc khủng hoảng dịch dệnh do virus Covid-19 gây nên và đang làm cho cả thế giới hoảng sợ.

AFP dẫn phát biểu của ông Larry Kudlow, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng, rằng ‘Chúng tôi hơi thất vọng vì chưa được mời đến Hoa Lục và cũng hơi thất vọng về việc thiếu minh bạch từ phía Trung Quốc’.

RELATED ARTICLES

Tin mới