Friday, April 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTổng Giám đốc WHO: Cần thận trọng với số liệu mới TQ...

Tổng Giám đốc WHO: Cần thận trọng với số liệu mới TQ cung cấp

Tổng giám đốc WHO cho rằng cần phải thận trọng khi phân tích xu hướng giảm trong các số liệu về các trường nhiễm mới Covid-19 mà Trung Quốc đưa ra gần đây.

 

“Xu hướng này phải được giải thích một cách hết sức thận trọng. Còn quá sớm để nói sự suy giảm này sẽ còn tiếp tục. Mọi kịch bản vẫn đang nằm trên”, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong cuộc họp báo hôm 17/2.

Ông Ghebreyesus cũng nói thêm rằng dường như chủng virus mới không gây chết người như virus SARS và MERS.

“Hơn 80% bệnh nhân trong giai đoạn bệnh nhẹ và sẽ hồi phục. Trong khoảng 14% trường hợp, virus gây bệnh nặng với triệu chứng khó thở, viêm phổi. 5% bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo bao gồm suy hô hấp, sốc nhiễm trùng và suy đa cơ quan. Trong các trường hợp được báo cáo, tỷ lệ gây tử vong của virus này là 2%. Nguy cơ tử vong nếu bạn càng cao tuổi. Cần phải nghiên cứu thêm để nắm được lý do tại sao”, ông cho hay.

Trong một tuyên bố đưa ra cách đây vài ngày, Tổng giám đốc WHO cũng nhấn mạnh không thể biết trước dịch Covid-19 sẽ đi theo chiều hướng nào.

“Sự bùng phát của dịch Covid-19 vẫn là vấn đề khẩn cấp đối với Trung Quốc và không thể biết được dịch bệnh sẽ lan rộng đến đâu”, ông nhấn mạnh.

Tình tới hết ngày 16/2, Trung Quốc ghi nhận 1.770 người thiệt mạng, hơn 71.000 ca nhiễm virus Covid-19.

RELATED ARTICLES

Tin mới