Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Mỹ Donald Trump ủng hộ bán động cơ máy bay...

Tổng thống Mỹ Donald Trump ủng hộ bán động cơ máy bay cho TQ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chỉ trích đề xuất nhằm ngăn cản các công ty Mỹ bán động cơ máy bay và các linh kiện khác cho ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc, đồng thời chỉ đạo chính quyền Washington không để điều này xảy ra.

“Mỹ không nên là một nơi khó để mua các sản phẩm nhất là vì lý do an ninh. Các công ty của chúng ta sẽ buộc phải tìm cách giữ vững sức cạnh tranh. Ví dụ, Trung Quốc muốn mua động cơ của chúng ta, loại tốt nhất thế giới”, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter vào hôm 18-2.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi có thông tin chính quyền Washington đang cân nhắc biện pháp hạn chế General Electric bán động cơ máy bay cho Trung Quốc, cùng với đó là các hệ thống và linh kiện khác như thiết bị kiểm soát bay.

Sự can thiệp này của Tổng thống Donald Trump cho thấy mong muốn ưu tiên lợi ích kinh tế hơn vấn đề về an ninh quốc gia và ưu tiên cạnh tranh lành mạnh.

Động thái này trái ngược những gì mà chính quyền Washington đang đối xử với Tập đoàn Huawei, vốn bị cáo buộc thực hiện các hoạt động do thám cho Bắc Kinh.

Việc bán các linh kiện của Mỹ cho ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc trở thành vấn đề đáng quan tâm, do nó có thể tạo ra sự cạnh tranh lớn cho Tập đoàn Boeing và đẩy mạnh khả năng quân sự của Trung Quốc.

Hiệp hội công nghiệp bán dẫn (SIA) đã hoan nghênh tuyên bố mới của Tổng thống Donald Trump.

RELATED ARTICLES

Tin mới