Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTrung Quốc bơm tiền giúp doanh nghiệp sống sót qua dịch

Trung Quốc bơm tiền giúp doanh nghiệp sống sót qua dịch

Trung Quốc sẽ đẩy mạnh hỗ trợ vay vốn và lãi suất cho các dự án đầu tư chủ chốt, đồng thời giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị tác động từ dịch Covid-19.

Đó là thông báo được ông Lương Đào, Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý ngân hàng và bảo hiểm Trung Quốc (CBIRC) đưa ra ngày 15.2.
Theo khảo sát của ĐH Bắc Kinh và ĐH Thanh Hoa đối với 995 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc, ước tính 85% số này sẽ phá sản trong vòng 3 tháng nếu không nhận được hỗ trợ tài chính. Ông Lương cho biết tính đến ngày 14.2, các ngân hàng đã hỗ trợ tín dụng hơn 537 tỉ nhân dân tệ (1,78 triệu tỉ đồng) để giúp các công ty khôi phục sản xuất, theo Tân Hoa xã.
Mặt khác, khi được hỏi liệu Trung Quốc có thực hiện đúng cam kết về việc mua sản phẩm Mỹ theo thỏa thuận thương mại song phương giai đoạn 1, Ủy viên quốc vụ, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố không cần thiết phải xem xét lại những điều đã được nhất trí. Tuy nhiên, ông Vương chỉ trích việc Mỹ cấm nhập cảnh người từ Trung Quốc sang và thừa nhận điều này có thể ảnh hưởng đến việc thi hành thỏa thuận, theo Reuters.
 
Trong khi đó, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cho rằng việc dự báo tác động kinh tế của Covid-19 vào thời điểm này là còn quá sớm vì chưa có đủ thông tin.
Trả lời họp báo tại sự kiện ở Munich (Đức), bà Georgieva nhận định 2 tuần sắp tới sẽ là thời gian cực kỳ quan trọng để xây dựng bức tranh toàn cảnh về tác động của dịch bệnh đối với Trung Quốc và toàn cầu. Trong thời gian này, các xí nghiệp tại Trung Quốc dự kiến sẽ mở cửa trở lại, giúp đánh giá tốt hơn khả năng hồi phục của nước này và đó sẽ là cơ sở để đưa ra nhận xét về mức độ tác động đối với phần còn lại của thế giới, theo Tổng giám đốc IMF.

RELATED ARTICLES

Tin mới