Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHãng dược Mỹ cung cấp vắc-xin thử nghiệm COVID-19 đầu tiên dành...

Hãng dược Mỹ cung cấp vắc-xin thử nghiệm COVID-19 đầu tiên dành cho người

Moderna, một hãng dược có trụ sở tại Mỹ, đã gửi lô vắc-xin thử nghiệm đầu tiên của COVID-19 dùng trên người cho các nhà nghiên cứu liên bang Mỹ.

 

Moderna đã gửi lô vắc-xin từ nhà máy của hãng ở Norwood, bang Massachusetts, đến Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ (NIAID), có trụ sở tại thành phố Bethesda cùng bang. Một phần vắc-xin được gửi đến Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ (NIH).

Viện NIH dự kiến ​​sẽ bắt đầu một thử nghiệm lâm sàng với khoảng 45 người trong vòng sáu tuần tới, Giám đốc NIAID, ông Anthony Fauci cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ ba (25/2). Ông cho biết vật liệu này đã được sản xuất và thí nghiệm trên chuột.

Các kết quả ban đầu có thể được đưa ra sớm nhất vào tháng Bảy tới. Nhưng có lẽ phải đợi đến sang năm thì mới có thể tung ra một loại vắc-xin đại trà trên thị trường thương mại, vì cần phải tiến hành các nghiên cứu bổ sung và thông qua các rào cản pháp lý. Thử nghiệm giai đoạn hai sẽ bao gồm hàng trăm, thậm chí đến hàng ngàn người mới có thể xác định tính hiệu quả của vắc-xin này, ông Fauci nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới