Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnSố ca nCoV mới ở các nước khác lần đầu nhiều hơn...

Số ca nCoV mới ở các nước khác lần đầu nhiều hơn TQ

WHO cho biết hôm qua là lần đầu tiên có nhiều trường hợp nhiễm nCoV ở bên ngoài Trung Quốc hơn tại nước này, đánh dấu sự thay đổi trong diễn biến dịch.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm nay nói với các nhà ngoại giao tại Geneva rằng số ca nhiễm mới ở Trung Quốc ngày 25/2 là 411 trong khi số ca nCoV mới ở các nước khác là 427.

Tedros nói rằng “sự gia tăng đột ngột ca nhiễm” ở các quốc gia khác “rất đáng ngại” và cho biết một nhóm của WHO sẽ tới Iran vào cuối tuần này để đánh giá tình hình.

Các ổ dịch lớn ngoài Trung Quốc là Hàn Quốc, du thuyền Diamond Princess, Italy và Iran. Các ca nhiễm nCoV liên quan đến Iran đã được xác nhận ở Bahrain, Iraq, Kuwait và Oman. Các trường hợp liên quan đến Italy được ghi nhận ở Algeria, Áo, Croatia, Đức, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Brazil và Hy Lạp.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 41 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Toàn thế giới ghi nhận hơn 81.000 người nhiễm nCoV, hơn 2.700 tử vong và hơn 30.000 người bình phục. Trong đó, 2.715 người tử vong và hơn 78.000 người nhiễm tại Trung Quốc đại lục. Hơn 3.100 ca nhiễm được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục, hơn 50 ca tử vong tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Iran và Italy.

RELATED ARTICLES

Tin mới