Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ cảnh báo Covid-19 trở thành đại dịch toàn cầu

Mỹ cảnh báo Covid-19 trở thành đại dịch toàn cầu

Hàn Quốc và Mỹ vừa quyết định hoãn đợt tập trận chung mùa xuân do lo ngại sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Theo kế hoạch ban đầu, Mỹ và Hàn Quốc sẽ triển khai đợt huấn luyện chung trên máy tính vào tháng 3 nhưng điều này sẽ bị trì hoãn cho tới khi có thông báo mới.

Tuyên bố hủy diễn tập được Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc, tướng Park Han-ki và Tư lệnh lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc Robert Abrams đưa ra dựa trên đồng nhận định của hai bên về tình hình dịch bệnh nghiêm trọng.

Thông cáo này được đưa ra vào thời điểm Hàn Quốc cũng vừa nâng báo động lây lan dịch bệnh Covid-19 lên nghiêm trọng, mức cao nhất trong thang cảnh báo của nước này.

Đây là lần đầu tiên Mỹ và Hàn Quốc quyết định điều chỉnh hoạt động huấn luyện chung vì vấn đề y tế. 

21 binh lính Hàn Quốc đã bị nhiễm bệnh và khoảng 9.500 binh lính đang phải cách ly. Trong khi đó, 1 binh lính Mỹ tại Hàn Quốc cũng đã được chẩn đoán nhiễm loại virus nguy hiểm này.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Mỹ đã nâng cảnh báo đi lại đến Hàn Quốc lên mức 3 trong thang 4 nấc. Trong khi, Bộ Tư lệnh Mỹ ở khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương cũng thông báo hạn chế hoạt động đi lại không cần thiết đến Hàn Quốc đối với tất cả quân nhân, nhân viên dân sự và nhân viên hợp đồng mà họ đang quản lý.

RELATED ARTICLES

Tin mới