Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnWashington sẽ đáp trả tương xứng nếu Bắc Kinh cản trở nhà...

Washington sẽ đáp trả tương xứng nếu Bắc Kinh cản trở nhà báo Mỹ

Reuters cho hay, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo hôm thứ Năm (5/3) nói rằng, Washington sẽ có động thái “tương xứng” nếu Bắc Kinh tiếp tục gây khó dễ cho các nhà báo Mỹ tại Trung Quốc.

Tuyên bố này được nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ đưa ra sau khi quan chức Trung Quốc đe dọa việc Washington giảm số lượng phóng viên thường trú của Bắc Kinh tại Mỹ.

“Trong trường hợp đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) áp đặt sự giám sát, quấy rối và đe dọa ngày càng gay gắt đối với các nhà báo độc lập và hoạt động trên phạm vi quốc tế của chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp trả để có đi có lại”, ông Pompeo nói trong một cuộc họp báo.

“Một nền báo chí tự do giúp vạch trần tham nhũng và bảo vệ người dân khỏi sự che đậy, cũng như giúp thế giới hiểu được suy nghĩ của ĐCSTQ”, ông Pompeo nói về ý nghĩa của tự do báo chí, và cảnh báo rằng việc kiểm duyệt báo chí của lực lượng cầm quyền ở Trung Quốc “có thể gây ra hậu quả chết người”. Ngoại trưởng Mỹ nói tiếp: “Chúng tôi kêu gọi ĐCSTQ ngay lập tức giữ vững cam kết bảo vệ tự do báo chí”.

RELATED ARTICLES

Tin mới