Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên bắn 3 vật thể bay không xác định ra biển

Triều Tiên bắn 3 vật thể bay không xác định ra biển

Sáng sớm ngày 9-3, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn 3 vật thể không xác định ra biển từ thành phố phía đông là Sondok, hãng Yonhap đưa tin.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về vụ phóng. 

Theo Yonhap, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc  (JCS) xác nhận Triều Tiên đã bắn ra biển 3 vật thể bay không xác định. Ngày 2-3, Triều Tiên cũng đã bắn 2 vật thể từ một dàn phóng đa nòng siêu lớn, được cho nằm trong một cuộc diễn tập pháo binh trong đợt thao diễn mùa Đông.

Như vậy, với 5 vật thể bay không xác định đã được bắn ra gần đây, Triều Tiên đang thực hiện những cảnh báo về “vũ khí chiến lược mới” đầu năm nay đã nói. 

Trong thông điệp năm mới 2020, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thông báo nước này sẽ sớm cho ra mắt một ” vũ khí chiến lược mới”. 

 Các chuyên gia cho rằng “vũ khí chiến lược” này có thể có nghĩa là một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoặc tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Triên Tiên đã phóng thử tên lửa 13 lần vào năm ngoái trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ với Mỹ .

RELATED ARTICLES

Tin mới