Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngNhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát vụ phóng tên lửa mới...

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát vụ phóng tên lửa mới nhất

Đài KCNA hôm 10.3 đưa tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đích thân giám sát “vụ diễn tập tấn công hỏa lực” hôm 9.3, mà theo các nhà quan sát bao gồm các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng nhiều vật thể về hướng biển vào hôm 9.3, buộc Mỹ và Trung Quốc đồng loạt lên tiếng kêu gọi Bình Nhưỡng quay về bàn đàm phán để chấm dứt các chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này.
Theo Đài KCNA, các tư lệnh của quân đội Nhân dân Triều Tiên đã tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un, và ông Kim đã bày tỏ “sự hài lòng sâu sắc với kết quả thu

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát vụ phóng tên lửa mới nhất - ảnh 1

Một tên lửa rời bệ phóng hôm 9.3

KCNA/Yonhap

”.

“Mục tiêu của vụ diễn tập tấn công hỏa lực là nhằm kiểm tra năng lực phản công tức thời của các đơn vị pháo binh tầm xa ở tuyến đầu”, theo KCNA.
Những hình ảnh do KCNA công bố cho thấy các đơn vị pháo binh của Triều Tiên khai hỏa nhiều loại pháo, cũng như tên lửa từ các hệ thống phóng đa nòng (MLRS) với 4 ống phóng.
 
Các tên lửa bay qua quãng đường đến 200 km và đạt độ cao 50 km, theo Reuters dẫn thông tin của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc.
Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thông tin về các loại vũ khí và địa điểm diễn tập.
RELATED ARTICLES

Tin mới