Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnPhilippines cấm công chúng chạm vào tổng thống

Philippines cấm công chúng chạm vào tổng thống

Philippines yêu cầu công chúng giữ khoảng cách với Tổng thống Rodrigo Duterte để tránh lây lan virus corona.

“Nhóm An ninh Tổng thống (PSG) sẽ thực thi chính sách không đụng chạm giữa tổng thống và công chúng”, chỉ huy PSG Jesus Durante ngày 9/3 tuyên bố.

“Những người dự kiến tới gần tổng thống sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng”, ông Durante cho biết thêm.

Tổng thống Duterte, 74 tuổi, nằm trong nhóm có nguy cơ cao bị nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19). Trong số các ca nhiễm Covid-19 trên thế giới, nhiều bệnh nhân là người lớn tuổi và có bệnh nền từ trước.

Ông Duterte là tổng thống lớn tuổi nhất khi đắc cử tại Philippines. Ông cũng từng chia sẻ với công chúng các vấn đề về sức khỏe. Nhà lãnh đạo Philippines bị mắc các bệnh tiền đình, nhược cơ và từng xét nghiệm ung thư.

Năm 2019, Tổng thống Duterte từng vắng mặt tại một số sự kiện vì lý do liên quan tới sức khỏe. Điều này làm dấy lên lo ngại về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Philippines.

Tổng thống Duterte ngày 9/3 đã ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế sau khi Philippines ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong nước đầu tiên. Ông Duterte yêu cầu toàn bộ các cơ quan, ban ngành của chính phủ và các đơn vị địa phương phối hợp và huy động các nguồn lực cần thiết để đối phó với virus corona.

Đến nay, Philippines đã ghi nhận 10 ca mắc Covid-19, trong đó có ca tử vong đầu tiên là một người đến từ Trung Quốc. Trong 9 ca còn lại, 2 trường hợp đã bình phục và rời Philippines, những bệnh nhân khác tiếp tục được điều trị.

RELATED ARTICLES

Tin mới