Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiChuyên gia: Tàu sân bay thúc đẩy 'đà hợp tác' Việt -...

Chuyên gia: Tàu sân bay thúc đẩy ‘đà hợp tác’ Việt – Mỹ

Chuyến thăm Việt Nam của tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt thể hiện hợp tác liên tục và đa dạng giữa hai nước, theo các chuyên gia.

“Chuyến thăm Việt Nam của tàu sân bay thứ hai của Mỹ cho thấy sự phát triển tích cực trong quan hệ hai nước”, Tiến sĩ Olli Pekka Suorsa, Trường nghiên cứu quốc tế S. Rajaratnam, Singapore (RSIS), nói với VnExpress.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt thăm Việt Nam từ ngày 5/3 đến 9/3. Đây là lần thứ hai tàu sân bay Mỹ thăm Việt Nam, hai năm sau chuyến thăm của tàu USS Carl Vinson. Đến cảng Tiên Sa ở Đà Nẵng vào ngày 5/3, 5.000 thủy thủ tham dự các hoạt động trao đổi chuyên môn kỹ thuật, giao lưu thể thao, cộng đồng tại Đà Nẵng. 

Theo Suorsa, Mỹ điều tàu USS Theodore Roosevelt đến Việt Nam cho thấy Washington quan tâm tăng cường hơn nữa quan hệ chiến lược với Hà Nội. Kể từ khi Tổng thống Mỹ Trump đến Việt Nam năm 2017, hai bên liên tiếp thực hiện các hoạt động hợp tác như tổ chức các chuyến thăm cấp cao, các cuộc đối thoại chiến lược, các chuyến thăm của tàu, hỗ trợ xây dựng năng lực. 

“Đà hợp tác tích cực trong quan hệ Việt – Mỹ là rõ ràng”, Suorsa nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới