Thursday, April 25, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaSự xuất hiện hiếm hoi của Thủ tướng Kim Jae-ryong trong cuộc...

Sự xuất hiện hiếm hoi của Thủ tướng Kim Jae-ryong trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở Triều Tiên và những dấu hiệu chính trị

Đối với Triều Tiên, dư luận ít khi nhắc đến vị trí Thủ tướng trên đời sống chính trị của quốc gia này mà chủ yếu là về Nhà Lãnh đạo Kim Jong-un. Vì vậy, sự xuất hiện của Thủ tướng trên báo chí, truyền thông là hết sức hiếm hoi. Vừa qua, báo chí Bình Nhưỡng đã cho đăng tải hình ảnh, thông tin về Thủ tướng Triều Tiên Kim Jae-ryong trong chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Thủ tướng Triều Tiên Kim Jae-ryong đã thị sát các cơ sở cách ly tại nước này trong tình hình dịch viêm phổi do virus Corona mới (Covid-19) có nguy cơ lây từ Trung Quốc sang. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 11/2, Thủ tướng Kim Jae-ryong thị sát các cơ sở cách ly phòng dịch Covid-19 tại thủ đô Bình Nhưỡng và tỉnh Nam Pyongan, tỉnh Bắc Hwanghae.

Trong chuyến thăm cơ sở tại Bình Nhưỡng, Thủ tướng Kim Jae-ryong nhấn mạnh cần phải nâng cao trách nhiệm và vai trò của các cơ sở trong việc thực hiện những hướng dẫn, kiểm soát cách ly một cách dứt khoát, kỹ càng. Ông Kim được báo cáo về công tác phòng ngừa dịch tại các trung tâm ở tỉnh và kêu gọi kiểm tra kỹ lưỡng nhằm phát hiện Covid-19 kịp thời vì đây là mối lo ngại cho an ninh quốc gia và tính mạng của người dân.

Thông tin về tân Thủ tướng Triều Tiên Kim Jae-ryong không được tiết lộ nhiều kể từ sau khi ông được bầu cách đây một năm, nhưng ông được xem là nhân vật chủ chốt trong nỗ lực thúc đẩy kinh tế Triều Tiên phát triển của Nhà Lãnh đạo Kim Jong-un. Vì vậy, những hình ảnh mới của Thủ tướng Kim Jae-ryong xuất hiện trên báo chí công khai của Triều Tiên và quốc tế càng cho thấy sự chuyển dịch trong đường lối phát triển của Triều Tiên, trong đó lấy phát triển kinh tế, hội nhập quốc tế làm trọng tâm.

Ông Kim Jae-ryong là một thành viên cấp cao của đảng Lao động Triều Tiên, được bầu làm Thủ tướng thay ông Pak Pong-ju tại kỳ họp thứ nhất của Hội đồng Nhân dân tối cao (tức Quốc hội) khóa 14 hồi năm 2019. Chính phủ Triều Tiên đang cho thấy những nỗ lực mạnh mẽ trong phòng chống dịch khi cả Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản đều là tâm dịch lây lan của Covid-19. Tổ chức Chữ thập đỏ thông báo Triều Tiên đã cho khoảng 500 lao động đến biên giới với Trung Quốc nhằm hỗ trợ công tác phòng dịch. Mặt khác, chính quyền nước này đã triển khai một cơ chế khẩn cấp quốc gia chống Covid-19, coi việc phòng dịch là vấn đề chính trị có thể quyết định số phận của đất nước.

RELATED ARTICLES

Tin mới