Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBáo Hàn Quốc: Gần 200 binh sĩ Triều Tiên tử vong vì...

Báo Hàn Quốc: Gần 200 binh sĩ Triều Tiên tử vong vì COVID-19

Gần 200 binh sĩ Triều Tiên đã tử vong vì COVID-19, căn bệnh chết người do chủng virus corona mới gây ra đang ảnh hưởng đến nhiều nước trên thế giới.

 

Theo tờ Daily NK của Hàn Quốc, 180 binh sĩ Triều Tiên đã tử vong do COVID-19 trong tháng một và tháng hai, trong khi 3.700 người khác đã bị cách ly.

Daily NK trích dẫn một nguồn tin, được cho là từ quân đội Triều Tiên, người vào ngày 6/3 đã trích dẫn số liệu từ một báo cáo mô tả chi tiết về tác động của virus đối với các binh sĩ của Triều Tiên. Tuy nhiên, The Epoch Times không thể xác minh độc lập tính chính xác của các báo cáo.

Các binh sĩ Triều Tiên thiệt mạng được cho là chủ yếu đóng quân trên hoặc xung quanh biên giới Trung – Triều ở các tỉnh Bắc Pyongan, Chagang, Ryanggang và Bắc Hamgyong, theo nguồn tin.

Báo cáo này đã được gửi cho các nhà lãnh đạo quân đội Triều Tiên, và nguồn tin cho rằng quân đội Triều Tiên đang vật lộn để hỏa táng “rất nhiều xác chết” của những người lính bị thiệt mạng bởi COVID-19.

 “Tôi chưa nghe tin về xác chết được hỏa táng tại các bệnh viện quân đội”, nguồn tin cho biết. “Ban lãnh đạo quân đội cho rằng việc đột nhiên yêu cầu các bệnh viện hỏa táng tất cả các thi thể sẽ gây áp lực lớn cho các nhân viên y tế”.

Theo các báo cáo, vào tuần trước, Triều Tiên đã cách ly ít nhất 7.000 người nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Bên cạnh đó, nước này còn cấm khách du lịch nước ngoài, tăng cường kiểm tra biên giới và đình chỉ hầu hết các chuyến du lịch hàng không và đường sắt trong và ngoài nước. KCNA, hãng truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết, thời gian cách ly kéo dài một tháng đã được áp dụng đối với những người có triệu chứng nhiễm virus.

Tuy nhiên, Triều Tiên chưa xác nhận bất kỳ trường hợp tử vong do COVID-19 ở nước này khiến các chuyên gia ngày càng lo ngại rằng Bình Nhưỡng đang che đậy các trường hợp nhiễm bệnh và tử vong.

RELATED ARTICLES

Tin mới