Thursday, April 25, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiChủ tịch TACC: ‘Nếu Tổng thống Trump muốn mua một hòn đảo,...

Chủ tịch TACC: ‘Nếu Tổng thống Trump muốn mua một hòn đảo, ông nên mua Đài Loan’

Chủ tịch Phòng Thương mại Mỹ – Đài Loan (TACC) đang đề nghị Tổng thống Trump mua Đài Loan, nếu ông thực sự quan tâm nghiêm túc đến việc mua một hòn đảo.

 

Trong một bài bình luận dài 700 từ có tiêu đề “Nếu Tổng thống Trump muốn mua một hòn đảo, ông nên mua Đài Loan”, ông Neil Hare, chủ tịch Phòng Thương mại Mỹ – Đài Loan (TACC) đã đề nghị Tổng thống Trump nghĩ về quan hệ Mỹ – Đài từ quan điểm của một doanh nhân và thay đổi chính sách của Hoa Kỳ đối với Đài Loan vì lợi ích của mình.

Ông Hare đưa ra ý tưởng mua hoặc thực hiện thỏa thuận thương mại tự do với Đài Loan vài tháng sau khi Tổng thống Trump bày tỏ quan tâm đến việc mua quốc đảo Greenland của Đan Mạch. Ông Hare giải thích rằng, không giống như Greenland, lãnh thổ tự trị băng giá của Đan Mạch, Hoa Kỳ có quyền hợp pháp đối với Đài Loan khi nước này đánh bại sự chiếm giữ của Nhật Bản trong Thế chiến II.

Hơn nữa, theo ông Hare, vào năm 1979, Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Quan hệ Đài Loan, trong đó cho phép Mỹ có hành động quân sự nếu Đài Loan bị tấn công.

Ngoài ra, theo ông, Đài Loan và Mỹ đều có chung các giá trị dân chủ và Tổng thống hiện tại của Đài Loan, bà Thái Anh Văn là người có quan điểm ủng hộ Hoa Kỳ.

 Ông Hare cho rằng, vai trò hàng đầu của Đài Loan trong các lĩnh vực công nghệ, công nghệ sinh học, hóa học và kỹ thuật sẽ khiến việc mua bán trở thành một thỏa thuận thậm chí còn lớn hơn.

“Vì vậy, Tổng thống Trump, tăng giá gấp đôi và mua Đài Loan”, ông Hare viết và thêm rằng nếu Đài Loan không phải để bán, thì bước đi thông minh sẽ là nhanh chóng ký kết một thỏa thuận thương mại tự do và cấp tình trạng nhập cư đặc biệt cho công dân Đài Loan.

Trước đó, vào tháng 8/2019, một kiến ​​nghị kêu gọi Hoa Kỳ mua Đài Loan nổi lên trên trang web kiến ​​nghị của Nhà Trắng sau khi Tổng thống Trump bày tỏ mong muốn mua quốc đảo Greenland của Đan Mạch, nhưng Bộ Ngoại giao Đài Loan trả lời rằng, nước này không phải để bán.

RELATED ARTICLES

Tin mới