Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Trump sẽ gặp lãnh đạo ASEAN ở Las Vegas vào...

Tổng thống Trump sẽ gặp lãnh đạo ASEAN ở Las Vegas vào tháng 3

Ngày 25-2, ngoại trưởng Mỹ, ông Mike Pompeo, cho biết Tổng thống Trump đã mời các nhà lãnh đạo Đông Nam Á đến Las Vegas vào tháng tới, sau khi hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái bị hủy bỏ.

Khi được hỏi tại một cuộc họp báo về ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19 đối với hội nghị thượng đỉnh với các thành viên trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, ông Pompeo cho biết: “Hội nghị thượng đỉnh ASEAN sẽ vẫn diễn ra. Chúng tôi đang làm việc để xúc tiến sự kiện diễn ra vào tuần thứ hai của tháng 3 tại Las Vegas.”

Các nhà ngoại giao cho biết hội nghị thượng đỉnh lần này được dự kiến vào ngày 12-3, Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự.

Tổng thống Trump đã không đến hội nghị thượng đỉnh ASEAN và hội nghị thượng đỉnh Đông Á diễn ra vào năm ngoái tại Bangkok. Thay vào đó, ông đã gửi Cố vấn an ninh quốc gia, ông Robert O’Brien, đến dự.

Tại Bangkok, ông O’Brien đã tiếp tục kêu gọi tự do hàng hải và cáo buộc Trung Quốc sử dụng những hành động đe dọa để ngăn chặn các quốc gia ASEAN khai thác tài nguyên ở Biển Đông.

Năm 2016, tổng thống Obama đã đánh dấu mốc lịch sử khi tổ chức hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo ASEAN lần đầu tiên tại Hoa Kỳ. Cuộc gặp gỡ này diễn ra tại Sunnylands, Rancho Mirage thuộc bang California.

RELATED ARTICLES

Tin mới