Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Duterte tuyên bố 'khóa chặt' thủ đô Manila hơn 12...

Tổng thống Duterte tuyên bố ‘khóa chặt’ thủ đô Manila hơn 12 triệu dân

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 12-3 tuyên bố “khóa chặt” thủ đô Manila bằng một loạt biện pháp cách ly cùng lệnh đình chỉ việc đến và đi khỏi thành phố này, nhằm chế ngự dịch bệnh từ virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Cụ thể, ông Duterte tuyên bố đình chỉ hoạt động đến và rời khỏi thủ đô Manila bằng đường bộ, đường biển và hàng không.

Trang Rappler cho biết quyết định mới sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 12 triệu dân Manila. Tổng thống Duterte cũng nâng báo động đối với COVID-19 lên mức đỏ.

Tổng thống Philippines đã phê chuẩn nghị quyết thực thi một loạt các biện pháp chống dịch, bao gồm cấm tụ tập đông người, đóng cửa trường học 1 tháng, cách ly các cộng đồng phát hiện ca nhiễm và ngừng hoạt động đi lại nội địa đến và rời khỏi Manila.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Philippines xác nhận ca truyền nhiễm trong cộng đồng đầu tiên của COVID-19 hôm 7-3. Tính đến ngày 12-3, Philippines đã có 52 ca nhiễm và 2 người tử vong, theo Reuters.

 Phần tuyên bố của ông Duterte đã được truyền hình trực tiếp vào đêm ngày 12-3. Các biện pháp trên được xây dựng dựa trên đề xuất của Lực lượng chuyên trách liên ngành về bệnh truyền nhiễm của Philippines.

Lực lượng này đã nhóm họp vào đầu ngày 12-3 để thảo luận cách thức đối phó với dịch bệnh.

RELATED ARTICLES

Tin mới