Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTrung Quốc chỉ trích bình luận của quan chức Mỹ về dịch...

Trung Quốc chỉ trích bình luận của quan chức Mỹ về dịch Covid-19

Trung Quốc vừa lên tiếng chỉ trích quan chức Mỹ đã có những phát biểu thiếu trách nhiệm nhằm đổ lỗi cho Bắc Kinh trong việc để bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Vào hôm 11-3, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien đã cáo buộc Trung Quốc phản ứng chậm chạm trong những ngày đầu bùng phát dịch Covid-19 và điều này đã lấy đi của thế giới 2 tháng để có thể ứng phó với sự lây lan của loại virus nguy hiểm.

Phản hồi với bình luận của ông O’Brien, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đã chỉ trích đây là những lời lẽ “vô trách nhiệm” từ một quan chức không giúp gì cho nỗ lực chống dịch của Mỹ.

“Chúng tôi mong một số quan chức Mỹ hãy tập trung sức lực cho việc ứng phó với virus và thúc đẩy sự hợp tác, đồng thời không đổ lỗi cho Trung Quốc”, ông Cảnh Sảng nhấn mạnh.

Virus corona mới xuất hiện đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ tháng 12-2019. Trong khi Trung Quốc đang cho thấy sự khởi sắc trong kiểm soát dịch bệnh thì những tuần gần đây đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng số ca nhiễm ở các nước khác.

Tính đến ngày 12-3, hơn 119.000 người đã nhiễm virus trên toàn cầu và gần 4.300 ca tử vong, hầu hết ở Trung Quốc. Mỹ đã ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm và 30 ca tử vong.

RELATED ARTICLES

Tin mới