Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngBất chấp COVID-19, gần 3.000 binh sĩ Campuchia tập trận lớn với...

Bất chấp COVID-19, gần 3.000 binh sĩ Campuchia tập trận lớn với TQ

Campuchia hôm nay 15-3 đã bắt đầu cuộc tập trận Rồng vàng với Trung Quốc. Gần 3.000 binh sĩ, hàng chục trực thăng, xe tăng và xe bọc thép chiến đấu đã được huy động.

Đây là cuộc tập trận Rồng vàng thứ 4 giữa Campuchia và Trung Quốc.

Theo báo Khmer Times của Campuchia, cuộc tập trận Rồng vàng 2020 sẽ kéo dài tới đầu tháng 4 tới, với sự tham gia của 265 binh sĩ Trung Quốc và 2.746 lính Campuchia. Khu vực diễn tập có diện tích lên tới 10.000 ha.

Ít nhất 6 trực thăng, 9 xe tăng và 12 xe bọc thép chiến đấu đã được Campuchia huy động cho cuộc tập trận lần này. Phía Trung Quốc cũng chuyển đến Campuchia 6 trực thăng, 9 xe bọc thép và nhiều vũ khí hạng nặng khác.

Một vài trong số này đã có dịp phô diễn trong lễ khai mạc sáng 15-3 tại thao trường Kampot, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 150km về phía tây nam.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Campchia, cuộc tập trận năm nay sẽ tập trung chủ yếu vào chống khủng bố và cứu trợ nhân đạo.

 Những khoa mục thao diễn chủ yếu là rà phá bom mìn, phá hủy các vật liệu chưa nổ hoặc vũ khí hóa học, tác chiến với xe tăng, giải cứu con tin và các hoạt động cứu trợ nhân đạo.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh và Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia Vương Văn Thiên cùng khẳng định sẽ không hoãn cuộc diễn tập Rồng vàng 2020 bất chấp sự bùng phát của dịch COVID-19.

Thông báo trên được đưa ra tại lễ bàn giao thiết bị y tế bảo hộ chống dịch COVID-19 của Campuchia cho Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Bộ trưởng Tea Banh khi đó khẳng định Rồng vàng 2020 sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch và sự hợp tác Campuchia – Trung Quốc sẽ còn chủ động và mạnh mẽ hơn nhiều.

RELATED ARTICLES

Tin mới