Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTập đoàn Luật ở Mỹ kiện chính phủ TQ chậm trễ trong...

Tập đoàn Luật ở Mỹ kiện chính phủ TQ chậm trễ trong việc xử lý virus Vũ Hán

Tập đoàn Luật Berman ở thành phố Boca Raton, tiểu bang Florida, Mỹ đã đệ đơn kiện Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và một số thực thể khác của chính phủ Trung Quốc, vì cho rằng họ đã xử lý sai sự bùng phát của COVID-19.

 

Đơn kiện cáo buộc chính phủ Trung Quốc đã không xử lý tốt virus khiến nó lây lan ra toàn cầu và trở thành đại dịch.

5 nguyên đơn gồm 4 cư dân của tiểu bang Florida và một trung tâm đào tạo cầu thủ bóng chày ở thành phố Boca Raton, không ai có virus, nhưng nói rằng họ bị ảnh hưởng bởi vụ dịch, đã ủy quyền cho Tập đoàn Luật Berman (The Berman Law Group) nộp cho Tòa án Liên bang Mỹ tại Miami bản cáo trạng dài 20 trang.

Các bị cáo bao gồm: Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Bộ Y tế Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Ủy ban Y tế Quốc gia), Bộ Nội vụ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Bộ Quản lý Khẩn cấp Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, chính quyền tỉnh Hồ Bắc và chính quyền thành phố Vũ Hán.

Tập đoàn Luật Berman, nói rằng kể từ khi nộp đơn, họ đã nhận được hàng chục cuộc gọi từ những người khác muốn được thêm vào phần nguyên đơn.

 Các nguyên đơn “hầu như chắc chắn phải chịu đựng bệnh tật hoặc tử vong, cũng như đau khổ về cảm xúc và các biểu hiện thể chất, do ảnh hưởng từ sự bùng phát cùng các thiệt hại khác”, theo đơn khiếu nại.

Đơn kiện cáo buộc chính phủ Trung Quốc “biết COVID-19 rất nguy hiểm và có khả năng gây ra đại dịch, nhưng từ từ hành động….. và/hoặc che đậy nó vì lợi ích kinh tế của chính họ”.

Bên cạnh đó, các nguyên đơn cũng yêu cầu điều tra các cáo buộc chưa được xác nhận về nguồn gốc của virus, bao gồm một giả thuyết cho rằng nó xuất hiện từ một phòng thí nghiệm vi sinh học ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Tập đoàn Berman tự tin rằng họ có thể xác định nguồn gốc của virus sau khi họ có được tài liệu từ Trung Quốc.

Trong khi chính phủ Trung Quốc có thể phớt lờ vụ kiện, một chuyên gia tư vấn của Tập đoàn Berman nói với các phóng viên rằng, có những cách để đảm bảo chính phủ Trung Quốc tuân thủ quy trình của tòa án, bao gồm nhắm mục tiêu vào các tài khoản ngân hàng khác nhau và dựa vào các hiệp ước giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

 Tập đoàn Luật Berman được hỗ trợ bởi những tên tuổi lớn như Frank Biden, em trai của Joe Biden – cựu Phó Tổng thống Mỹ và cựu Thượng nghị sĩ Joseph Abruzzo.
RELATED ARTICLES

Tin mới