Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Pakistan lên án hành vi “bêu xấu” TQ

Tổng thống Pakistan lên án hành vi “bêu xấu” TQ

Tổng thống Pakistan nhấn mạnh, ý đồ lợi dụng dịch bệnh “bêu xấu” và cô lập Trung Quốc là “không được lòng người và không thể đạt được”.

Ngày 17/3, tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Pakistan Arif Alvi. Ông Arif là nguyên thủ nước ngoài thứ ba thăm Trung Quốc từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại nước này đến nay.

Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch Trung Quốc đã gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Pakistan khi gửi điện thăm hỏi ngay từ đầu mùa dịch và đến thăm Trung Quốc vào dịp này, cũng như việc Islamabad gửi tặng vật tư phòng dịch cho Bắc Kinh. Ông khẳng định, những việc làm này đã cho thấy “tình bạn chân thành hoạn nạn có nhau” giữa hai nước.

Ông Tập Cận Bình cũng cho biết, sẽ ủng hộ và giúp đỡ Pakistan khi dịch bệnh đang bùng phát tại nhiều nơi trên thế giới. Ông nhấn mạnh, dù tình hình quốc tế có biến động ra sao, Trung Quốc sẽ luôn đứng về phía Pakistan, nhằm làm sâu sắc hơn tình bạn trung thành giữa hai bên.

Ông cho biết, hai nước sẽ tích cực thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực và dự án trọng điểm, đưa Hành lang kinh tế Trung Quốc – Pakistan trở thành hình mẫu về sự phát triển chất lượng cao trong Sáng kiến “Vành đai và Con đường”.

Về phần mình, Tổng thống Arif Alvi đánh giá cao những thành quả tích cực mà Trung Quốc giành được trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Ông cho rằng, sau khi dịch bệnh qua đi, Trung Quốc sẽ ngày càng lớn mạnh.

Tổng thống Pakistan nhấn mạnh, ý đồ lợi dụng dịch bệnh “bêu xấu” và cô lập Trung Quốc là “không được lòng người và không thể đạt được”. Ông cũng khẳng định sẽ luôn ủng hộ Trung Quốc trong các vấn đề liên quan đến “lợi ích cốt lõi” của Bắc Kinh.

Tổng thống Pakistan Arif Alvi là nguyên thủ nước ngoài thứ ba thăm Trung Quốc kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại nước này đến nay. Trước đó là chuyến thăm của Thủ tướng Campuchia hôm 5/2 và chuyến thăm của Tổng thống Mông Cô ngày 27/2. Hai bên đã ra Tuyên bố chung và chứng kiến lễ ký kết nhiều văn kiện hợp tác song phương.

Đây cũng là hoạt động ngoại giao đầu tiên của Chủ tịch Trung Quốc kể từ sau chuyến thị sát thành phố Vũ Hán, tâm dịch Covid-19 hôm 10/3 đến nay

RELATED ARTICLES

Tin mới