Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngTruyền thông TQ bình luận sốc: Nga đang "lừa đảo" về tên...

Truyền thông TQ bình luận sốc: Nga đang “lừa đảo” về tên lửa S-400?

Một bài viết mới đây đăng trên tờ Guancha (Trung Quốc) đã chỉ trích hệ thống tên lửa S-400 và tuyên bố rằng hệ thống này không có những khả năng mà người Nga gán ghép cho nó.

Theo lời nhận định gây sốc của tác giả bài viết, trong quá trình nghiên cứu chế tạo các hệ thống tên lửa phòng không, Nga vẫn tiếp tục sử dụng các chương trình lỗi thời. Còn hệ thống được gọi là S-400 chẳng có gì khác một hệ thống tên lửa S-300 được hoàn thiện hơn đôi chút.

Tên gọi mới “S-400” chỉ là “ngón đòn tiếp thị”, mà nhằm mục đích tạo cảm giác cho những khách hàng tiềm năng rằng trước mắt họ là một sản phẩm vũ khí hoàn toàn mới.

Tác giả cũng đặt sự hoài nghi về khả năng của những quả tên lửa đánh chặn tầm xa được thiết kế chế tạo cho hệ thống S-400. Theo đó, nó gần như không hề khác so với những quả tên lửa thế hệ trước.

Tác giả khẳng định rằng, để diệt được những mục tiêu có khả năng thao diễn phức tạp và ở khoảng cách xa hơn, tên lửa cần phải có kích thước lớn.

Tuy nhiên, trên thực tế tên lửa của S-400 thì lại nhỏ và tối ưu hơn nhiều. Điều đó cho thấy tác giả người Trung Quốc này không có kiến thức cần thiết về lĩnh vực phòng không.

Ngoài ra, tác giả còn bổ sung thêm rằng người Nga đơn giản chỉ tăng thêm nhiên liệu để giúp cho quả tên lửa bay xa hơn mà thôi. Còn lại, tác giả khẳng định, quả tên lửa là cũ.

Điều có thể thấy rõ trong bài viết này đó là tác gia cố né tránh việc hệ thống tên lửa S-400 đã được chính Trung Quốc mua của Nga, thậm chí với số lượng lớn.

Tác giả cũng không đưa ra câu trả lời tại sao hệ thống này hiện nay lại được nhiều nước khác quan tâm.

Do vậy, bài viết đăng trên tờ báo Trung Quốc của tác giả này là hết sức phiến diện, thể hiện sự thiếu hiểu biết và thậm chí là hằn học với vũ khí Nga mà cụ thể là hệ thống tên lửa S-400 đang được “bán chạy như tôm tươi” trên khắp thế giới.

RELATED ARTICLES

Tin mới