Friday, April 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaBiên đội chiến hạm Mỹ "lớn chưa từng có" huấn luyện tác...

Biên đội chiến hạm Mỹ “lớn chưa từng có” huấn luyện tác chiến tại Biển Đông

Hải quân Mỹ đang tiến hành những hoạt động với quy mô rất lớn tại khu vực Biển Đông thông qua các chiến hạm mạnh nhất, mà theo tuyên bố của họ là nhằm mục đích “bảo đảm tự do hàng hải”.

Theo thông báo chính thức từ Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ vào ngày 15-3-2020, nhóm tác chiến tàu sân bay hạt nhân USS Theodore Roosevelt (CVN-71) đã có mặt ở Biển Đông.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt và tàu đổ bộ tấn công LHA-6 America đã tiến hành huấn luyện chung. Đây là màn thể hiện sức mạnh”cơ bắp” nhất của hải quân Mỹ ở Biển Đông. Đáng chú ý là biên đội tác chiến của hải quân Mỹ lần này còn có thêm một tàu đổ bộ vận tải LPD lượng giãn nước 200.000 tấn lớp San Antonio đi kèm, tạo ra sức mạnh rất toàn diện.

Bên cạnh đó biên đội chiến hạm này còn được sự hộ tống bởi 2 khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke và 1 tuần dương hạm lớp Ticonderoga, các chiến hạm trên đều trang bị hệ thống tác chiến Aegis tối tân.

Mặc dù trong khung hình không cho thấy sự xuất hiện của tàu chiến ven bờ LCS-10 Griffords nhưng theo thông báo mới đây thì nó vẫn thực hiện chuyến huấn luyện cùng tàu đổ bộ tấn công LHA-6 Ameria.

Trước việc biên đội tác chiến cực mạnh của hải quân Mỹ quy tụ tại Biển Đông với những chiến hạm tốt nhất vào thời điểm hiện tại thì truyền thông Trung Quốc đã dành sự quan tâm sâu sắc. 

Báo chí Trung Quốc còn đặc biệt chú ý đến hoạt động diễn tập cất hạ cánh ban đêm của tiêm kích hạm tàng hình F-35B trên tàu đổ bộ tấn công LHA-6 America. Được biết vào ngày 6-12-2019, tàu đổ bộ tấn công LHA-6 America mang theo 12 chiếc F-35B thuộc phi đội VMFA-122, đã tới căn cứ hải quân Sasebo tại Nhật Bản và chính thức gia nhập biên chế hạm đội 7.

LHA-6 America chính là tàu đổ bộ tấn công đầu tiên của Mỹ được trang bị toàn bộ tiêm kích hạm F-35B có khả năng cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng.

Năng lực tác chiến của chiếc tàu đổ bộ tấn công này thậm chí còn được đánh giá vượt trội hơncả tàu sân bay Type 002 thế hệ mới nhất của hải quân Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới