Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnVừa sáng, ông Trump lên Twitter liên tục nhắc ‘virus TQ’

Vừa sáng, ông Trump lên Twitter liên tục nhắc ‘virus TQ’

Trong một loạt bài đăng trên Twitter sáng 18-3 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump không quên nhắc cụm từ “virus Trung Quốc”.

Cuộc chiến thông tin giữa Mỹ và Trung Quốc về nguồn gốc virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) có vẻ chưa có hồi kết.

Tổng thống Trump sáng 18-3 đã có liên tục hai dòng tweet trên Twitter tiếp tục nhắc tới cụm từ “virus Trung Quốc” khi đề cập với virus corona mới, một động thái bị truyền thông Trung Quốc đáp trả gay gắt.

Cụ thể, ông Trump thông báo sắp có một cuộc họp báo để thảo luận về những tin tức “rất quan trọng” từ Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) và không quên nhắc “virus Trung Quốc”.

“Tôi sẽ có một cuộc họp báo hôm nay để thảo luận về tin tức rất quan trọng từ FDA liên quan tới virus Trung Quốc!”, ông Trump viết.

Ngay sau đó, tổng thống Mỹ viết tiếp: “Tôi luôn xử lý virus Trung Quốc một cách cực kỳ nghiêm túc và đã làm rất tốt công việc kể từ lúc đầu, bao gồm quyết định từ rất sớm của tôi về việc đóng “biên giới” với Trung Quốc – vốn ngược lại ý muốn của đa số. Nhiều mạng sống đã được cứu. Tin tức giả mạo tiêu cực là thứ sai trái và đáng xấu hổ”.

Vừa sáng, ông Trump lên Twitter liên tục nhắc ‘virus Trung Quốc’ - Ảnh 2.

Hai dòng trạng thái Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc tới “virus Trung Quốc” sáng 18-3 theo giờ Mỹ – Ảnh chụp màn hình

Trong những ngày qua, truyền thông và các quan chức Mỹ – Trung liên tục nhắc về nguồn gốc virus, sau khi một nhà ngoại giao Trung Quốc bất ngờ nói quân đội Mỹ có thể là những người mang virus corona tới Trung Quốc.

Đây là một tuyên bố bị dư luận chỉ trích, do lúc đầu thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc được biết là nơi virus corona bùng phát. Trung Quốc cũng là nước có số ca nhiễm cao nhất thế giới.

Sau khi phía Mỹ phản ứng, truyền thông Trung Quốc lại đáp trả bằng cách nói Mỹ làm sai hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) – những người đã loại chữ “Trung Quốc” hay “Vũ Hán” ra khỏi tên virus và dịch bệnh với mục đích chống kỳ thị.

Mới hôm trước, Tổng thống Trump gây sốt khi lần đầu lên Twitter dùng cụm từ “virus Trung Quốc” để nói về virus corona chủng mới.

Trong ngày 18-3, truyền thông Trung Quốc, đặc biệt tờ Hoàn Cầu Thời báo, cũng có những bài viết phản bác.

RELATED ARTICLES

Tin mới