Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnSố ca tử vong do nCoV ở Indonesia cao nhất Đông Nam...

Số ca tử vong do nCoV ở Indonesia cao nhất Đông Nam Á

Indonesia thông báo thêm 6 ca tử vong do nCoV, nâng số người chết trên cả nước lên 25, mức cao nhất tại khu vực Đông Nam Á.

“Thêm 5 ca tử vong ở Jakarta và một ca ở Trung Java”, Achmad Yurianto, phát ngôn viên của chính phủ Indonesia về đại dịch Covid-19, cho biết trong cuộc họp báo ở thủ đô Jakarta hôm nay.

Số người tử vong do nCoV tại Indonesia lên mức 25, cao nhất tại khu vực Đông Nam Á. Nước này cũng ghi nhận thêm 82 ca nhiễm nCoV, nâng tổng số ca nhiễm tại Indonesia lên 309. Yurianto cho biết 15 người đã hồi phục và có thể xuất viện.

Thủ đô Jakarta ghi nhận số người chết cao nhất với 17 trường hợp. Tỷ lệ tử vong do nCoV ở Indonesia là 8%, cao gần gấp đôi tỷ lệ trung bình 4,1% trên toàn cầu. Phần lớn các ca tử vong trong độ tuổi 45-65 và có bệnh lý nền như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim mạn tính, phổi tắc nghẽn mạn tính.

Theo Yurianto, Indonesia đang chuẩn bị thực hiện đợt sàng lọc quy mô lớn để phát hiện người nhiễm nCoV, nhưng không nêu chi tiết khi nào việc này sẽ được thực hiện.

Indonesia tới cuối tháng 2 chưa ghi nhận bất cứ ca nhiễm nCoV nào. Bộ trưởng Y tế Terawan Putrano cho rằng nhờ cầu nguyện mà nước này không bị Covid-19 tấn công. Tuy nhiên, đến ngày 2/3, Indonesia phát hiện hai ca nhiễm đầu tiên, số ca nhiễm tăng nhanh từ đó tới nay. 

Covid-19 đã xuất hiện tại 176 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Vũ Hán tháng 12/2019, khiến hơn 220.000 người nhiễm, gần 9.000 người tử vong và gần 86.000 người đã hồi phục. Tại Đông Nam Á, Malaysia ghi nhận số ca nhiễm lớn nhất với 900 trường hợp, trong đó hai người đã tử vong. Nước ghi nhận số người chết vì nCoV cao thứ hai trong khu vực là Philippines, với 17 người chết.

RELATED ARTICLES

Tin mới