Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaDù bận chống dịch, TQ vẫn không quên việc độc chiếm Biển...

Dù bận chống dịch, TQ vẫn không quên việc độc chiếm Biển Đông

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, Nhật Bản chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh, đồng thời là đất nước không có tài nguyên, người Nhật chọn con đường phát triển hòa bình. Trước đó, việc chọn con đường theo tư tưởng phát xít đã làm cho nước Nhật chịu thảm họa, thì khi chọn con đường phát triển hòa bình đã biến nước Nhật trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Trung Quốc thì ngược lại, khi chọn con đường cải cách mở cửa để phát triển kinh tế thì họ lại đồng thời gây hấn với các nước trong khu vực, tranh chấp đảo với Nhật Bản, xâm chiếm và bồi đắp các đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ngang ngược hơn, Trung Quốc bất chấp luật pháp quốc tế, công bố bản đồ có đường chín đoạn chiếm 80% diện tích Biển Đông.

Thực tế trong quá trình phát triển kinh tế, Trung Quốc đã thu hút được đầu tư của nhiều nước phát triển trong đó có Mỹ, Nhật và nhiều nước châu Âu. Các nước đầu tư cả tiền bạc và công nghệ góp phần để Trun Quốc trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 của thế giới, vượt qua cả Nhật Bản.

Tham vọng thay thế Nhật trở thành nền kinh tế thứ 2 thế giới đã thành công, Trung Quốc tiếp tục nuôi mộng thay thế Mỹ trở thành nền kinh tế số 1 thế giới.

Nếu Trung Quốc chọn con đường phát triển hòa bình thì chắc chắn Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế số 1. Song Trung Quốc không chỉ có tham vọng về kinh tế mà còn có tham vọng chiếm đoạt, làm chủ Biển Đông, Biển Hoa Đông. Thực tế việc chiếm quần đảo Hoàng Sa và một số đảo của quần đảo Trường Sa của Việt Nam không giúp cho sự phát triển kinh tế của Trung Quốc. Họ muốn chiếm trọn Biển Đông, khống chế con đường hàng hải quốc tế quan trọng của thế giới và muốn khẳng định chủ quyền phi lý ở các đảo chìm mà họ bồi đắp thành căn cứ quân sự, tiến tới lập vùng định dạng hàng không. Nghĩa là Trung Quốc buộc các nước phải phụ thuộc vào họ cả trên biển lẫn trên không ở khu vực Biển Đông.

Chính những hành động của Trung Quốc đã làm cho cả thế giới, trước hết là Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, … quay lưng, phản đối Trung Quốc và ngăn chặn sự phát triển của Trung Quốc, làm choTrung Quốc khó có thể vươn lên thành nền kinh tế số 1 thế giới.

Khi Trung Quốc đang phải tập trung chống dịch Covid-19, thế gưới chia sẻ và giúp đỡ họ, nhưng Trung Quốc vẫn không quên tìm cách thôn tính Biển Đông. Lợi dụng việc giúp Italia chống dịch, họ đưa hình ảnh đường lưỡi bò vào các sản phẩm viện trợ. Hành động của Trung Quốc là phi nhân tính, không thể chấp nhận. Đây là một minh chứng nữa để khẳng định trong hoàn cảnh nào, Trung Quốc không bao giờ từ bỏ dã tâm độc chiếm Biển Đông.

RELATED ARTICLES

Tin mới