Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngTàu Đài Loan bị hơn 10 tàu TQ tấn công

Tàu Đài Loan bị hơn 10 tàu TQ tấn công

Cơ quan bảo vệ bờ biển Đài Loan (CGA), hôm thứ Năm (19/3) cho biết, các tàu của họ đã bị hơn 10 tàu cao tốc Trung Quốc ném đá, chai lọ và đâm đụng.

 

CGA cho biết thêm, tàu tuần tra số hiệu CP-1022 của họ bị hư hại động cơ sau khi bị tàu Trung Quốc đâm vào. CGA đã yêu cầu phía Trung Quốc phải truy tìm thủ phạm, bắt giữ họ và bồi thường thiệt hại đã gây ra cho tàu Đài Loan.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng ngày 16/3. Khi các tàu tuần tra số hiệu CP-1022 và CP-2006 cùng với ba tàu đánh cá của Đài Loan đang yêu cầu một số tàu cá Đại lục hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp rời khỏi vùng biển của hòn đảo thì bị 10 tàu cao tốc Trung Quốc ập tới tấn công. Một tàu cao tốc Trung Quốc đã cố tình đâm vào phía sau tàu mang số hiệu CP-1022, con tàu này có giá 197.000 USD và mới chỉ đưa vào hoạt động vào ngày 13/3.

Để chống lại các tàu cao tốc Trung Quốc, các sĩ quan CGA đã ném sáu quả lựu đạn gây choáng và bắn năm viên đạn đậu vào các tàu Trung Quốc, buộc những tàu này phải nhanh chóng bỏ chạy. Một sĩ quan CGA được Liberty Times dẫn lời nói: “Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến hơn 10 tàu cao tốc Trung Quốc và lại tấn công điên cuồng như vậy”.

Sau khi các tàu Trung Quốc rút lui, hai động cơ nổi nằm phía sau của tàu CP-1022 trị giá 600.000 Đài tệ đã bị hư hỏng nặng và trên boong của tàu này rơi vãi đầy các dị vật mà các tàu cao tốc của phía Trung Quốc ném sang. Tuy nhiên, không có nhân viên CGA nào bị thương sau vụ tấn công.

 Trần Kiến Văn, chỉ huy đơn vị thứ 9 của CGA tại bờ biển đảo Kim Môn, cho biết, vụ việc xảy ra trên đường trung tuyến ở eo biển Đài Loan. Ông Trần nói thêm rằng, CGA sẽ không ngần ngại ngăn chặn những kẻ xâm lược nước ngoài.

Theo Apple Daily, CGA đã đưa hai động cơ nổi bị hư hỏng của tàu CP-1022 từ Cao Hùng tới Kim Môn để thay thế. Con tàu này dự kiến sẽ tiếp tục quay trở lại làm nhiệm vụ vào thứ Hai (23/3).

RELATED ARTICLES

Tin mới