Friday, April 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaBáo chí Bắc Kinh lại tuyên truyền mạnh mẽ rằng “TQ vừa...

Báo chí Bắc Kinh lại tuyên truyền mạnh mẽ rằng “TQ vừa cứu mình xong nay lại cứu thế giới”

Báo chí, truyền thông Trung Quốc những ngày qua liên tục chạy các dòng tít và đưa nội dung tuyên truyền, ca ngợi rằng nước này “đang cứu thế giới trước đại dịch Covid-19”, đặc biệt đối với các quốc gia được coi là “đồng minh” của Bắc Kinh.

Tân Hoa xã đưa tin tuyên truyền rằng tối ngày 18/3, Thủ tướng Quốc Vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường đã điện đàm với Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Ursula von der Leye, trong đó nhấn mạnh “Trung Quốc coi những cảnh ngộ và khó khăn của Liên minh châu Âu như của mình. Trung Quốc sẵn sàng cùng Liên minh châu Âu thúc đẩy việc đàm phán hiệp định đầu tư song phương và hợp tác trong mọi lĩnh vực”.

Đài quốc tế Trung Quốc thì đăng nội dung tối 19/3, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã điện đàm với Tổng thống Nga Putin theo đề nghị. Trong đó cũng nhấn mạnh “Trung Quốc nguyện cùng các nước trong đó có Nga, tăng cường hợp tác quốc tế phòng chống dịch bệnh, chia sẻ kinh nghiệm triển khai phòng chống dịch bệnh và cữu chữa, thúc đẩy nghiên cứu đột phá khoa học liên hợp, giữ gìn an ninh y tế công cộng toàn cầu”. Tờ báo này cũng không quên trích dẫn phát biểu được cho là của Tổng thống Nga ca ngợi “Trung Quốc kịp thời giúp đỡ các nước gặp phải dịch bệnh, nêu tấm gương tốt cho cộng đồng quốc tế. Hành động của Trung Quốc là trả lời đối với một số quốc gia khiêu khích và nói xấu Trung Quốc. Nga mong cùng Trung Quốc tiếp tục ủng hộ lẫn nhau, hợp tác chặt chẽ về phòng chống dịch bệnh, không ngừng sâu sắc quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Nga – Trung”.

Còn trang Nhân dân Nhật báo đăng nội dung tối 16/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Italy, trong đó nhấn mạnh, Trung Quốc “kiên quyết ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh của Chính phủ Italy, tràn đầy lòng tin đối với Italy chiến thắng dịch bệnh. Trích lời được cho là của Thủ tướng Italy với những lời lẽ hoa mỹ ca ngợi việc “Chính phủ Trung Quốc áp dụng biện pháp kiên quyết, đã kiểm soát hữu hiệu tình hình dịch bệnh, đây là sự cổ vũ to lớn đối với các nước như Italy, cũng cung cấp kinh nghiệm và tham khảo, cám ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của Trung Quốc dành cho Italy trong thời khắc gian nan. Tin rằng sau khi dịch bệnh lần này qua đi, mối quan hệ giữa Trung Quốc và Italy tất sẽ vững chắc hơn”.

Tờ Tân Hoa xã cũng đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã hội đàm với Tổng thống Pakistan Arifur Rehman Alvi tại Bắc Kinh hôm 17/3, trong đó ông Tập nhấn mạnh, “dịch Covid-19 hiện đang bùng phát tại nhiều nơi trên thế giới. Các nước cần cùng hội cùng thuyền, chung tay phòng, chống dịch bệnh. Trung Quốc sẵn sàng góp phần nhiều hơn cho ngăn chặn dịch bệnh lan rộng trong phạm vi thế giới, sẽ tiếp tục cung cấp sự ủng hộ và hỗ trợ cho Pakistan”. Về phần mình, Tổng thống Pakistan cho biết “Pakistan sẵn sàng cùng Trung Quốc duy trì giao lưu mật thiết, sâu sắc hợp tác, xây dựng tốt Hành lang kinh tế Pakistan – Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới