Tuesday, April 16, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTổng thống Trump ‘thất vọng’ vì TQ thiếu hợp tác trong dịch...

Tổng thống Trump ‘thất vọng’ vì TQ thiếu hợp tác trong dịch bệnh

AFP đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm Chủ nhật (22/3) cho biết ông thất vọng với Trung Quốc vì thiếu hợp tác và chia sẻ thông tin sớm về dịch virus Vũ Hán.

 

“Đáng lẽ họ (Trung Quốc) phải nói với chúng tôi những thông tin này”, ông Trump phát biểu trong cuộc họp báo thường ngày tại Nhà Trắng hôm 22/3.

“Tôi hơi thất vọng với Trung Quốc. Thành thật mà nói, sự thất vọng đó cũng nhiều như cách tôi quý mến Chủ tịch Tập cũng sự tôn trọng và ngưỡng mộ đất nước đó”, Tổng thống Trump nói thêm.

Trước đó, trong cuộc họp báo hôm 21/3, Ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh: “Tôi ước họ có thể nói với chúng tôi sớm hơn về những gì đang diễn ra trong nước họ”. Tổng thống cho rằng, nếu Trung Quốc thông báo sớm hơn về virus Vũ Hán, các bác sĩ Mỹ đã có thêm thời gian để chuẩn bị cho dịch bệnh. Ông nói thêm rằng, Trung Quốc là một đất nước “rất, rất bí mật”, và điều này “thật đáng tiếc”.

Tổng thống Trump ngày 24/1 từng ca ngợi Trung Quốc và Tập Cận Bình về “những nỗ lực và tính minh bạch” trong việc đối phó dịch bệnh. Khi được một phóng viên của CNN hỏi về điều này trong hôm 21/3, ông nói ông nghĩ Trung Quốc có thể cảnh báo các quốc gia sớm hơn. “Trung Quốc đã rất nỗ lực. Trung Quốc đã minh bạch vào thời điểm đó nhưng khi chúng tôi thấy những gì đã xảy ra, họ có thể đã minh bạch sớm hơn nhiều so với trước đây”.

RELATED ARTICLES

Tin mới