Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiSố ca mắc mới ở Vũ Hán cao gấp 22 lần đương...

Số ca mắc mới ở Vũ Hán cao gấp 22 lần đương quyền công bố

Đương quyền Trung Quốc công bố đợt dịch viêm phổi Vũ Hán đang dần biến mất, tờ nhân dân Nhật Báo đưa tranh tuyên truyền “5 số không” mới nhất về dịch bệnh. Tuy nhiên, theo dữ liệu xét nghiệm axit nucleic tại thành phố Vũ Hán mà The Epochtimes thu thập được, tình hình dịch bệnh tại đây vẫn rất dữ dội. Số trường hợp nhiễm mới tại Vũ Hán được xác nhận cao hơn ít nhất 22 lần so với “dữ liệu được công bố chính thức”. Không những vậy, bệnh nhân đã xuất viện vẫn có thể là nguồn lây nhiễm,  tự cách ly ở nhà cũng có thể lây nhiễm cho người nhà. 

Số ca mắc mới tại Vũ Hán nhiều hơn ít nhất 22 lần so với “số liệu được công bố chính thức”

Theo thông tin mới nhận của The Epochtimes, ngày 14 tháng 3, Uỷ ban y tế và sức khỏe thành phố Vũ Hán nhận được bản “nhật ký tin tức kiểm tra phát hiện axit nucleic của virus corona và bảng thống kê tóm tắt của các khu vực trong toàn thành phố. Các tài liệu kiểm tra cho thấy, tổng số ca xét nghiệm axit nucleic trong thành phố một ngày là 16.320 ca; trong đó số ca xét nghiệm dương tính là 373 ca. 

Virus SARS-CoV-2 (mà Epochtimes gọi là virus ĐCSTQ – virus Trung cộng), thông qua số lượng mẫu xét nghiệm axit nucleic dương dính để xác nhận số ca nhiễm mới vào ngày đó. Vì trong đó bao gồm mẫu xét nghiệm của bệnh nhân nằm viện kiểm tra lại, nên số ca xét nghiệm dương tính lần đầu, mới được xác nhận là số ca mắc mới. 

Trong khi đó, theo số liệu chính thức ĐCSTQ công bố từ 14-16/3, các trường hợp lây nhiễm mới được xác nhận tại thành phố Vũ Hán là 4-4-1. Điều đó có nghĩa, số lượng ca nhiễm mới được công bố từ 14/3 là 4 ca, 15/3 là 4 ca, 16/3 là 1 ca. 

Tóm lại, kết quả xét nghiệm axit nucleic ủy ban y tế và sức khỏe thành phố Vũ Hán nhận được cho thấy, riêng ngày 14/3 có 91 ca mắc mới, cao hơn ít nhất 22 lần so với dữ liệu chính thức được công bố. 

Nếu tính cả kết quả trong ngày này, cộng thêm 130 ca nghi ngờ nhiễm bệnh, có thể thấy số ca mắc mới thực sự trong ngày 14/3 tại Vũ Hán ít nhất là hơn 100 ca. Xét nghiệm axit nucleic dựa trên cường độ tín hiệu huỳnh quang mạnh hay yếu để phán đoán bệnh đó là dương tính, âm tính hay nghi ngờ. Kết quả kiểm tra là nghi ngờ, kết hợp với sau khi chẩn đoán lâm sàng, cuối cùng có nhiều ca vẫn được chẩn đoán nhiễm bệnh. 

Dữ liệu xét nghiệm của Ủy ban y tế và sức khỏe bị rò rỉ cho thấy: tình hình dịch bệnh tại Vũ Hán chưa biến mất, đang đợi thời cơ để tái phát.

Thông qua dữ liệu của ủy ban y tế Vũ Hán nhận được có thể thấy số ca nhiễm mới chính thức được ĐCSTQ công bố thậm chí không bằng một nửa số liệu thực tế, và so với số liệu được công bố đợt cao điểm dịch tháng 2, có vẻ ít hơn nhiều. 

 Dữ liệu của Ủy ban y tế và sức khỏe vẫn chưa phải là số liệu thực về dịch bệnh

Bởi ĐCSTQ thực hiện các biện pháp cách ly giám sát phong tỏa tại  Vũ Hán, dẫn đến 99% người dân bị nhốt trong nhà. Dù điều này có thể kiểm soát sự lây nhiễm của virus ở mức độ nhất định, nhưng đồng thời cũng che giấu số lượng ca nhiễm bệnh thực sự trong gia đình, khu vực, dưới sự phong tỏa nghiêm ngặt. 

Hiện tại, chỉ số ít bệnh nhân có triệu chứng bệnh nghiêm trọng hoặc do tiếp xúc gần với bệnh nhân mới có thể được kiểm tra axit nucleic, từ đó được phát hiện chẩn đoán nhiễm bệnh. Còn nhiều người dân khác đã hoặc có thể bị lây nhiễm mắc kẹt trong nhà cơ bản không có cơ hội phát triển.  

Một khi ĐCSTQ dỡ bỏ lệnh phong tỏa cho người dân tiếp tục hoạt động bình thường, “virus ĐCSTQ” có thể phun trào như núi lửa bất cứ lúc nào.

Trên thực tế, dữ liệu xét nghiệm axit nucleic của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Vũ Hán đã tiết lộ nguyên nhân chính. 

Trong số 373 mẫu dương tính ngày 14/3, có 69 mẫu từ các điểm cách ly (bao gồm cả tại nhà và cộng đồng). Theo đó, khi một người bị cách ly được chẩn đoán nhiễm bệnh, sẽ được chuyển tới bệnh viện cabin vuông hoặc bệnh viện được chi định, do đó trong 69 trường hợp dương tính tại điểm cách ly đều là dương tính lần đầu khi xét nghiệm axit nucleic, chính là số ca mắc mới.

 Ví dụ, tại khách sạn Hoa Khôn quận Vũ Xương, thành phố Vũ Hán, khi có một cá nhân bị xét nghiệm dương tính lần đầu, sẽ trở thành bệnh nhân mới được xác nhận trong khu lây nhiễm cộng động. 

Nói cách khác, trong 91 trường hợp xét nghiệm dương tính lần đầu với virus được cơ quan y tế Vũ Hán xác nhận, có 3/4 (69/91) đến từ điểm cách ly; 1/4 còn lại dù đến từ bệnh viện, nhưng chủ yếu là những bệnh nhân trong khi điều trị bệnh khác tại bệnh viện, bị yêu cầu thực hiện xét nghiệm ‘virus Trung cộng’ axit nucleic mà kiểm tra ra. 

Bằng cách phân tích dữ liệu xét nghiệm này một ngày tại Vũ Hán, có thể thấy hầu như những ca nhiễm mới được xác nhận đều đến từ những nơi đã bị phong tỏa chặt chẽ như cộng đồng và gia đình. 

Trụ sở bộ chỉ huy phòng chống dịch của Vũ Hán công bố, từ 13/3-15/3 hầu như ngày nào cũng có trường hợp nhiễm mới được xác nhận từ các phòng khám ngoại trú. Dù chính quyền Vũ Hán chỉ công bố một vài trường hợp nhiễm mới, những tin tức này được giới y học đại lục cho là ‘tín hiệu nguy hiểm’ về sự lây lan của virus. Nguyên nhân vì, y học thế giới hoàn toàn không biết rõ virus Trung cộng lây lan trong những nơi bị phong tỏa như cộng động và gia đình như thế nào.  

Theo những dữ liệu xét nghiệm nội bộ của Uy ban y tế và sức khỏe mới được thời báo The Epochtimes mới công bố, số ca mắc mới mỗi ngày ở Vũ Hán thực tế cao hơn ít nhất 20 lần so với dữ liệu được chính phủ công bố. Người dân Trung Quốc và cộng đồng quốc tế nên cảnh giác vì ôn dịch ở Trung Quốc chưa thực sự biến mất, virus Trung cộng đang ẩn nấp trong những khu vực cộng đồng và đợi cơ hội tái phát lại. 

Chân tướng về dịch bệnh tại Vũ Hán vạch trần sự tuyên truyền của ĐCSTQ 

Sau khi phân tích thấu triệt báo cáo xét nghiệm axit nucleic ngày 14/3 của ủy ban y tế và sức khỏe Vũ Hán, Thời báo The Epoch Times phát hiện trong tổng số 16.000 mẫu xét nghiệm, khoảng 1/4 (4194 mẫu) là xét nghiệm lần đầu và có 26 ca dương tính.

Một điều cần lưu ý là xét nghiệm lần đầu khác với xét nghiệm dương tính lần đầu. Xét nghiệm lần đầu là để chỉ, sau khi được xác nhận thuộc một trong bốn nhóm người có nguy cơ mắc bệnh được ĐCSTQ quy định (chẩn đoán lâm sàng, nghi ngờ, tiếp xúc trực tiếp, phát sốt) mới bắt đầu thực hiện xét nghiệm axit nucleic lần đầu. Còn xét nghiệm dương tính lần đầu là chỉ trong lần đầu tiên xét nghiệm phát hiện dương tính, bị chẩn đoán nhiễm virus.  

Được biết theo yêu cầu của Ủy ban y tế và sức khỏe Vũ Hán về “ngày nào giải quyết hết ngày đó”, mẫu xét nghiệm của ngày 14/3 trong ngày 13/3 phải nộp. 

Nói cách khác, trong bối cảnh hầu như số trường hợp nhiễm mới “quy về 0” tại Vũ Hán, một ngày có hơn 4000 người được xác định thuộc một trong bốn nhóm người mà ĐCSTQ quy định nêu trên cần thực hiện xét nghiệm axit nucleic lần đầu. 

Điều này có nghĩa, dù ĐCSTQ đã thực hiện các biện pháp cách ly phong tỏa thành phố mức độ cao, mỗi ngày vẫn có hàng nghìn người vì bị phát hiện có nguy cơ nhiễm bệnh cần thực hiện xét nghiệm axit nucleic lần đầu; Hơn nữa, mỗi ngày có khoảng 100 người bị dương tính trong lần đầu xét nghiệm trở thành trường hợp mắc mới bị Trung cộng khai man. 

Đây chính là bí ẩn thật đằng sau lời tuyên truyền của ĐCSTQ về dịch bệnh tại Vũ Hán hiện nay rằng ‘Dịch bệnh đã biến mất’.

Một điều đáng đề cập hơn nữa đó là, số liệu xét nghiệm axit nucleic ở Vũ Hán cũng tiết lộ thêm hai điều dối trá ĐCSTQ đang tuyên truyền hiện này, một là “những người nhập cảnh từ nước ngoài trở thành nguyên nhân chính làm tăng ca nhiễm mới ở Trung Quốc’ và ‘những bệnh nhân đã khỏi bệnh xuất viện không thể lây nhiễm cho người khác’.

Báo cáo xét nghiệm axit nucleic vào ngày 14 tháng 3 cho thấy, các bệnh nhân xuất viện ở khu Đông Tây Hồ thành phố Vũ Hán đã được cách ly tại nhà, các thành viên trong gia đình họ dương tính khi xét nghiệm axit nucleic lần đầu và được xác nhận là bị nhiễm “virus ĐCSTQ”.

Từ số liệu theo báo cáo xét nghiệm axit nucleic tại Vũ Hán mà The Epoch Times thu thập được cho thấy, tính đến nay ĐCSTQ đã che giấu hơn 95% số trường hợp nhiễm mới. 

Những dữ liệu này cũng cho tiết lộ một sự thật là virus Trung cộng có thể lây nhiễm trong cộng động, những bệnh nhân khỏi và xuất viện vẫn có thể lây nhiễm cho gia đình, những người nhập cảnh từ nước ngoài ít hơn nhiều so với ca nhiễm bệnh mới thực tế tại địa phương. Điều này cũng minh chứng một điều, Trung Quốc đại lục vẫn là khu vực có dịch bệnh nghiêm trọng nhất trên thế giới, và ĐCSTQ sẽ là nguyên nhân chính cho sự tái phát mới, không phải ở nước ngoài mà vẫn là chính ĐCSTQ. 

Để che giấu sự chậm trễ trong việc xử lý dịch bệnh cũng như tội lỗi của mình với toàn thế giới, gần đây ĐCSTQ đã tăng cường công khai tuyên truyền bôi nhọ Hoa Kỳ, đổ lỗi cho virus có nguồn gây bệnh từ nước ngoài. Để nhấn mạnh nguồn gốc của virus và chống lại sự bôi nhọ của ĐCSTQ, tổng thống Mỹ đã gọi loại virus này là ‘virus Trung cộng”. Có thể thấy rằng, ĐCSTQ không phải là Trung Quốc, và virus là nhắm vào ĐCSTQ mà tới, chính vì thế The Epochtimes mới gọi virus COVID-19 là Virus Trung cộng.

Ngày 21 tháng 2, Ủy ban y tế và sức khỏe thành phố Vũ Hán thông báo “số lượng mẫu axit nucleic cần xét nghiệm không còn bị tồn đọng, ngày nào hết ngày đó”. Nghĩa là những ca chẩn đoán lâm sàng, nghi ngờ, tiếp xúc gần bệnh nhân sốt cần xét nghiệm axit nucleic đã hoàn toàn là 0, từ 22/2 số ca xét nghiệm đều được giải quyết hết. 

Do đó, các mẫu xét nghiệm axit nucleic thực hiện vào ngày 14/3 là được lấy từ ngày hôm trước. Trong số đó có 91 ca nhiễm mới lần đầu, tức là trong ngày đó có 91 ca nhiễm mới.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới