Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngTQ nói Mỹ ‘chơi trò nguy hiểm’ khi cử tàu chiến đi...

TQ nói Mỹ ‘chơi trò nguy hiểm’ khi cử tàu chiến đi qua eo biển Đài Loan

Trung Quốc hôm 26/3 buộc tội Mỹ đã “chơi một trò chơi nguy hiểm”, sau khi một tàu chiến của Mỹ đi qua eo biển Đài Loan, trong bối cảnh căng thẳng quân sự gia tăng giữa Bắc Kinh và Đài Bắc.

 

Trung Quốc tức giận Mỹ khi chính quyền Tổng thống Trump đã tăng cường hỗ trợ cho hòn đảo mà Trung Quốc xem là của riêng mình, như bán nhiều vũ khí hơn, Mỹ tuần tra gần Đài Loan hơn, và tháng trước Phó Tổng thống mới đắc cử Đài Loan William Lai đến thăm Washington.

Anthony Junco, một phát ngôn viên của Hạm đội thứ bảy của Hoa Kỳ cho biết, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS McCampbell đã tiến hành “một chuyến đi theo thông lệ tới eo biển Đài Loan” vào hôm 25/3, theo luật pháp quốc tế.

Ảnh chụp màn hình Twitter.

Cơ quan Quốc phòng Đài Loan nói rằng, con tàu đi về phía Bắc theo đường thủy và được các lực lượng vũ trang Đài Loan theo dõi, là một “nhiệm vụ bình thường”, nên không có lý do gì để báo động.

Tại Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Nhậm Quốc Cường (Ren Guoqiang) “phản đối kịch liệt” hành động của Mỹ ở Đài Loan, bao gồm các chuyến đi thuyền và các chuyến bay trên eo biển Đài Loan.

RELATED ARTICLES

Tin mới