Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Trump ban hành luật ủng hộ Đài Loan tăng cường...

Tổng thống Trump ban hành luật ủng hộ Đài Loan tăng cường quan hệ quốc tế

Gần đây, một nhóm các nhà hoạt động nhân quyền đã viết một bức thư lên Vatican, yêu cầu chấm dứt ngay lập tức thỏa thuận năm 2018 với Trung Quốc, trong đó quy định Vatican chỉ có thể bổ nhiệm các giám mục được Bắc Kinh chấp thuận.

 

Theo Vision Times, bức thư được viết sau khi xem xét những phát hiện của Tòa án xét xử Trung Quốc (China Tribuna) do Liên minh Quốc tế ủy quyền. Liên minh này bao gồm những người ủng hộ nhân quyền, các bác sĩ và luật sư. Toà án nhận thấy chính quyền Trung Quốc đã và đang, tiếp tục thu hoạch nội tạng sống từ các tù nhân lương tâm.

Các tù nhân được cho là đã bị sát hại thông qua việc bị tiêm thuốc làm bất động cơ thể, và cho phép mổ lấy nội tạng ra ngoài, trong khi họ vẫn còn sống. Cũng có nhiều trường hợp nạn nhân bị hãm hiếp và tra tấn. Cai ngục đã sử dụng roi điện để gây sốc các tù nhân. Một phụ nữ đã bị mù mắt sau khi liên tục bị sốc điện. Nhiều tù nhân là các học viên Pháp Luân Công.

Một trong các luật sư tại Toà án China Tribuna, chỉ ra rằng tội ác của chính quyền Trung Quốc đối với những người tập Pháp Luân Công có thể được coi là tội ác diệt chủng, về phương diện pháp luật.

Bức thư nêu rõ một số đại diện của Vatican đã làm ô danh Cơ đốc giáo khi ký một thỏa thuận như vậy với chính quyền Trung Quốc, mặc dù tai tiếng về nhân quyền của Bắc Kinh càng ngày càng tệ hại. Bức thư cũng lập luận rằng các chi tiết chính xác của thỏa thuận đã không được công khai, làm cho toàn bộ vấn đề trở thành một vụ bê bối.

 Tờ ‘Catholic Herald’, một tờ báo công giáo có trụ sở ở Anh, cho hay “tòa án đã kết luận rằng những hành vi tội phạm như vậy của chính quyền Trung Quốc đã cấu thành tội ác chống lại loài người, và nói rằng họ chắc chắn còn hơn cả nghi ngờ rằng những tội ác như vậy đã xảy ra…. Việc phản đối thỏa thuận của Vatican với chính quyền Tập Cận Bình, cũng liên quan đến những vụ quấy rối và giam giữ các giáo sĩ Công giáo hàng đầu, và phá hủy các lăng mộ và nhà thờ Công giáo, vốn từ chối tham gia cái gọi là ‘Giáo hội yêu nước’ [ở Trung Quốc], đã trở nên vô cùng mạnh mẽ”.

Một báo cáo gần đây của tổ chức phi chính phủ ‘China Aid’ chỉ ra rằng cuộc đàn áp đối với Cơ Đốc nhân ở Trung Quốc, đã gia tăng do chính sách của Trung Quốc về phát triển “tôn giáo với đặc điểm Trung Quốc”.

Các nhóm Cơ đốc giáo bị chính quyền Trung Quốc chỉ trích vì dạy trẻ em các bài thánh ca. Ở một số nơi, các biểu tượng Cơ đốc giáo đã bị dỡ bỏ, và trẻ em dưới 18 tuổi bị cấm đi nhà thờ. Việc bán sách Kinh Thánh, mà không được chính quyền Trung Quốc chấp thuận, đều bị trừng phạt.

Ảnh hưởng của virus Vũ Hán đối với Công giáo

Ý là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Âu do sự bùng phát virus Vũ Hán. Mặc dù chính phủ Ý đã gây áp lực buộc Vatican phải đóng cửa các nhà thờ, Giáo hoàng đã mở lại một số nhà thờ ở Rome.

Giáo hoàng Francis đã mở lại một số nhà thờ tại Rome (ảnh: pixabay / Muff 1.0).

Theo đài phát thanh RTE của Ai-len, trong một video được phát live-stream, Giáo hoàng nói: “các biện pháp quyết liệt không phải lúc nào cũng tốt… [Tôi cầu nguyện cho] các mục sư có sự phán xét tốt,… và đừng để những con chiên sùng đạo, trung thành của Chúa một mình, [Các linh mục nên] can đảm đi ra ngoài và gặp người bệnh, mang lại sức mạnh về lời răn của Chúa”.

 Ở Anh, các nhà thờ Công giáo La Mã được cho là đang chuẩn bị cấm các cuộc tụ họp lớn, bao gồm Thánh lễ. Tại một số nhà thờ, nước thánh đã bị loại bỏ. Những cái bắt tay đã được thay thế bằng cách cúi đầu. Các thành viên đã bị cấm uống rượu qua các chén thánh chuyền. Các mục sư đã được hướng dẫn rửa tay trước khi phân phát ‘bí tích thánh thể’.
RELATED ARTICLES

Tin mới