Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngTruyền thông TQ đặt câu hỏi về số lượng tử vong tại...

Truyền thông TQ đặt câu hỏi về số lượng tử vong tại Vũ Hán vì virus corona

Theo Taiwan News ngày 27/3, truyền thông Trung Quốc đã bắt đầu đặt câu hỏi về con số tử vong chính thức vì virus corona tại thành phố Vũ Hán khi một nhà xác địa phương mang ra gấp đôi số lượng bình đựng tro cốt các nạn nhân được hỏa táng, theo báo cáo hôm thứ Sáu (27/3).

 

Theo dữ liệu từ chính quyền trung ương Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc đã báo cáo 50.006 trường hợp nhiễm virus corona (COVID-19), bao gồm 2.535 trường hợp tử vong trong hai tháng tính đến ngày 26/3, CNA đưa tin.

Tuy nhiên, gần đây, một nhà xác địa phương được ghi nhận đã chuẩn bị trao 5.000 chiếc bình tro cốt các nạn nhân tử vong vì virus này chỉ trong hai ngày, theo truyền thông Trung Quốc. Vào ngày 23/3, chính quyền cho phép công chúng đến nhận lại hài cốt của thân nhân họ. Báo chí cho biết những người đến nhận xếp hàng dài 200 mét tại nhà tang lễ Hán Khẩu ở Vũ Hán.

Những cảnh tương tự xuất hiện ở các nhà hỏa táng khác. Các bài báo cho biết có một tài xế lái xe tải chở 2.500 chiếc bình tro cốt. Tại một gian phòng ở một nhà tang lễ có bảy ngăn đựng bình tro cốt, mỗi ngăn chứa 500 chiếc bình.

Các bài báo khác nói rằng trong giai đoạn trước ngày Lễ Tảo mộ vào tuần tới, những chiếc bình được trao trả với tốc độ 500 bình mỗi ngày tại một trong tám nhà tang lễ của thành phố, như vậy khả năng đã có khoảng 40.000 người tử vong, thay vì con số chính thức 2.535.

 Một báo cáo của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ trích dẫn nguồn tin từ một người dân địa phương nói rằng chính quyền Trung Quốc đã trả cho các gia đình 3.000 nhân dân tệ (423 đô la Mỹ) như một khoản hối lộ nếu họ chôn cất người thân của họ trước kỳ nghỉ.
RELATED ARTICLES

Tin mới