Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiLàm thế nào để khiến TQ trả tiền cho việc gây ra...

Làm thế nào để khiến TQ trả tiền cho việc gây ra đại dịch ở Mỹ?

Thượng viện Mỹ vừa thông qua gói kích thích trị giá 2.000 tỷ USD để cứu nền kinh tế Hoa Kỳ trước đại dịch viêm phổi Vũ Hán. Điều này có thể không bao giờ xảy ra, nếu chính quyền Trung Quốc minh bạch về virus Vũ Hán chỉ sớm hơn 3 tuần, mà theo một nghiên cứu gần đây thì việc này sẽ dẫn đến số ca nhiễm virus hiện tại có thể giảm 95%. Nhưng thay vào đó, chính quyền Trung Quốc đã cố gắng che đậy và khiến cho dịch bệnh lan rộng ra toàn thế giới. 

 

Dựa trên hậu quả do Trung Quốc gây ra, Tổng thống Trump và Bộ trưởng tài chính Steven Mnuchin nên ngay lập tức trích tiền bồi hoàn, bắt đầu với 1,1 nghìn tỷ USD trái phiếu của Bộ Tài chính Hoa Kỳ mà Trung Quốc hiện đang nắm giữ.

Theo các báo cáo về nguồn gốc của virus corona chủng mới thì virus này bắt nguồn từ khu chợ ở Vũ Hán nơi bán dơi sống, kanguru, lạc đà, nhím, bọ cạp, ve sầu, chó sói, cáo và chó cho khách hàng. Bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán đầu tiên được biết đến là vào ngày 10/12 và một người lao động từ chợ bán buôn hải sản đã phải nhập viện vì nhiễm virus Vũ Hán ở cả hai phổi vào ngày 16/12. Các bác sĩ ban đầu cảnh báo với cơ quan y tế Trung Quốc về “bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân” đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc khiển trách và được yêu cầu phải giữ im lặng. Tờ Thời báo Luân Đôn cho biết, Trung Quốc đã ra lệnh cho các phòng thí nghiệm “dừng các cuộc thử nghiệm, phá hủy các mẫu và ngăn chặn tin tức”.

Bên cạnh đó, Trung Quốc còn đưa ra thông báo vào ngày 14/1 rằng “không có bằng chứng rõ ràng nào về việc virus Vũ Hán truyền từ người sang người”, ngay cả khi các ca nhiễm bệnh bắt đầu xuất hiện trên khắp thế giới.

Nitsana Darshan-Leitner, một luật sư chuyên về nhân quyền, gần đây đã nói với Fox News rằng sự chậm trễ và cố gắng bưng bít thông tin của chính quyền Trung Quốc về sự lây nhiễm này đã vi phạm nhiều điều ước quốc tế mà Trung Quốc ủng hộ và ký kết.

 Hơn nữa, chiến lược che đậy của Trung Quốc trực tiếp vi phạm thỏa thuận về Luật sức khỏe quốc tế quy định, các quốc gia phải thông báo cho Tổ chức Y tế thế giới về các sự kiện có thể gây ra tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng. Tệ hơn nữa, các cơ quan tuyên truyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cố gắng đổ lỗi cho quân đội Hoa Kỳ đưa virus đến Vũ Hán.

Tuyên bố của Tổng thống Trump về tình trạng khẩn cấp quốc gia vào ngày 13/3/2020 sẽ kích hoạt các quyền lực bổ sung, bao gồm khả năng tịch thu tài sản nước ngoài. Theo quy định đó, tài sản bị tịch thu sau đó có thể được thanh lý và số tiền thu được sẽ dùng để phục vụ cho các lợi ích của Hoa Kỳ.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ nên tịch thu tất cả các trái phiếu do Trung Quốc nắm giữ và cấm Trung Quốc mua, giữ hoặc bán trái phiếu của Hoa Kỳ trong tương lai. Những lệnh cấm này sẽ được áp dụng cho bất kỳ công ty con hoặc đại lý nào của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Mỹ. Trái phiếu kho bạc không còn được giữ dưới dạng giấy mà được ghi lại bằng điện tử tại Tập đoàn ủy thác lưu ký, do đó, điều này có thể được thực hiện chỉ bằng một vài lần nhấn phím.

Nếu Trung Quốc muốn trở thành quốc gia có ảnh hưởng nhất trong cộng đồng quốc tế, họ phải chịu trách nhiệm về mặt tài chính cho các quy tắc và trách nhiệm đi kèm với danh hiêu đó.

RELATED ARTICLES

Tin mới