Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngTàu khu trục hạm Nhật va chạm tàu cá TQ, Bắc Kinh...

Tàu khu trục hạm Nhật va chạm tàu cá TQ, Bắc Kinh nói gì?

Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa tuyên bố nước này quan ngại về vụ va chạm giữa khu trục hạm Nhật Bản Shimakaze và tàu cá Trung Quốc ở biển Hoa Đông vào tối  30.3, theo Hoàn  Cầu thời báo.

Tại cuộc họp báo ngày 31.3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh nói rằng vụ chạm giữa tàu khu trục Shimakaze và tàu cá Trung Quốc xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 tại vùng biển ở phía đông của tỉnh Chiết Giang, khiến một ngư dân bị thương. Bà Hoa cho biết thêm Lực lượng hải cảnh Trung Quốc đã đến hiện trường và nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Bà Hoa còn khẳng định nơi xảy ra vụ va chạm là vùng biển ven bờ của Trung Quốc, nói rằng Bắc Kinh bày tỏ quan ngại về hoạt động của Lực lượng phòng vệ Nhật ở khu vực.

“Trung Quốc và Nhật đang liên lạc về vụ việc. Chúng tôi hy vọng phía Nhật có thể tích cực hợp tác và tìm ra nguyên nhân vụ việc càng sớm càng tốt để chăn chặn vụ việc như thế này tái diễn”, Bà Hoa nhấn mạnh.

Trước đó vào sáng 31.3, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Taro Kono viết trên Twitter rằng vụ va chạm xảy ra tại vùng biển cách đảo Yakushima của Nhật khoảng 650 km về phía tây, khiến khu trục hạm Shimakaze bị thủng một lỗ trên đường mớn nước của tàu, theo Reuters.

 

“Không thủy thủ nào bị thương và không có người nào của tàu cá Trung Quốc mất tích. Chúng tôi đang kiểm tra thông tin chi tiết”, ông Kono viết trên Twitter. Đài NHK dẫn một số nguồn tin cho hay dù bị thủng, khu trục hạm Shimakaze vẫn chạy được và tất cả 13 người từ tàu cá Trung Quốc dường như không bị thương.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới